Hôm nay, tàu Việt Nam đồng loạt tiến sâu vào khu vực giàn khoan

author 20:01 21/05/2014

(VietQ.vn) - Trong ngày hôm nay (21/5), các tàu của Việt Nam đã đồng loạt tiến sâu hơn vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981

Cuối giờ chiều nay, Cục Kiểm ngư đã thông báo về diễn biến mới nhất về  tình hình trên biển Đông.

Theo đó, trong ngày , lực lượng của hai bên Việt Nam và Trung Quốc không có nhiều biến động, số lượng tàu Trung Quốc có giảm 1 tàu so với ngày 20/5 (tổng số tàu hiện có là 137 tàu).

Tàu hải cảnh Trung Quốc truy sát tàu kiểm ngư Việt Nam ngăn cản không cho tiếp cận giàn khoan

Các tàu Kiểm ngư vẫn tăng cường hỗ trợ, bảo vệ ngư dân ta đang hoạt động sản xuất xung quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981. Lực lượng kiểm ngư vẫn duy trì các biện pháp đấu tranh, tuyên truyền không giảm mức độ, kiên quyết tăng cường sức mạnh, đồng loạt tiến sâu hơn vào khu vực giàn khoan.

Cụ thể, các tàu của Việt Nam đã tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 ở khoảng cách gần hơn so với những ngày trước, tuy nhiên, khi cách giàn khoan ở khoảng 5-6 hải lý thì Trung Quốc bố trí thành nhóm khoảng 8-10 tàu (bao gồm tàu Hải cảnh, tàu kéo, tàu cá) để sẵn sàng đâm va, phun nước vào tàu Việt Nam.

Tàu cá Việt Nam vẫn tham gia hoạt động sản xuất và đấu tranh bảo vệ ngư trường truyền thống quanh khu vực giàn khoan 6-7 hải lý dù kiên tục bị các tàu cá vỏ sắt Trung Quốc đâm va. Trong khi đó, tinh thần của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam và ngư dân ta rất tốt, vẫn kiên trì đấu tranh, thực hiện tốt chỉ đạo của lãnh đạo Cục Kiểm ngư. Công tác hậu cần, chăm lo sức khỏe cho các chiến sỹ vẫn được đảm bảo.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang