Hôm nay, Trung Quốc tăng thêm tàu quân sự tại khu vực giàn khoan

author 17:47 11/07/2014

(VIetQ.vn) - Thông tin từ Cục Kiểm ngư cập nhật tình hình biển Đông tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981, ngày 11/7.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Cụ thể, hôm nay Trung Quốc duy trì khoảng 103-110 tàu tham gia bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981, trong đó: 43-45 tàu Hải cảnh, 17-19 tàu vận tải, 15-16 tàu kéo, 22-24 tàu cá…đặc biệt tàu quân sự đã được tăng lên 6 chiếc.

Tàu quân sự Trung Quốc uy hiếp tàu Việt Nam

Các tàu Kiểm ngư và Cảnh sát biển của ta thực hiện việc tiếp cận giàn khoan, cách giàn khoan từ 10 - 11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan đấu tranh tuyên truyền thì các tàu của Trung Quốc đã dàn hàng ngang ngăn cản, không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan, các tàu của ta chủ động cơ động vòng tránh linh hoạt, kiên trì bám trụ để đấu tranh.

Các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở phía Tây - Tây Nam, cách giàn khoan 42-45 hải lý. Trên khu vực tàu cá của ta đánh bắt, các tàu cá của Trung Quốc hoạt động tại vùng biến của ta, dưới sự hỗ trợ của 02 tàu Hải cảnh và 2 tàu vận tải của Trung Quốc thường xuyên bám sát ngăn cản, ép hướng tàu cá của.

Dưới sự hỗ trợ của tàu Kiếm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám ngư trường đánh bắt cá, bảo đảm an toàn.

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang