Hôm nay, ‘tỷ phú ve chai’ sẽ được nhận 5 triệu Yên từ Công an?

author 06:33 02/06/2015

(VietQ.vn) - Theo dự kiến, trong ngày 2/6, Công an quận Tân Bình, TP.HCM sẽ chính thức bàn giao số tiền 5 triệu Yên cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người đi thu mua ve chai đã lượm được.

Chiều ngày 1/6, Đại tá Lê Hoàng Châu – Trưởng Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, dự kiến trong ngày 2/6, đơn vị này sẽ bàn giao số tiền 5 triệu Yên Nhật (tương đương khoảng 1 tỷ đồng) cho Huỳnh Thị Ánh Hồng, người làm nghề thu mua ve chai đã lượm được trong chiếc loa cũ cách đây hơn 1 năm.

Công an quận Tân Bình cho biết, mọi thủ tục bàn giao số tiền này cho chị Hồng đang được hoàn tất công đoạn cuối, sẽ sớm hoàn thành để bàn giao cho chị Hồng. Khi nhận tiền, chị Hồng sẽ không phải chịu bất cứ loại phí nào.

Bày tỏ cảm xúc của mình trước giờ được nhận một số tiền rất lớn, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cho biết: Sau khi nhận được tiền, chị sẽ vẫn làm nghề thu mua lượm ve chai như bình thường. Bởi lẽ, đó là nghề đã nuôi sống chị Hồng từ bao nhiêu năm nay.

Chi ve chai sẽ vui mừng khi được nhận lại số tiền 5 triệu Yên trong hôm nay? (ảnh: internet)

Chị Hồng nói mình sẽ trích một ít từ số tiền này để phụ giúp bố mẹ hai bên sửa lại ngôi nhà đã dột nát ở quê nhà, mua gạo giúp đỡ Hội người mù, một ít để giúp đỡ những trường hợp nghèo khó, mua gạo giúp đỡ các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa ở các chùa, còn lại thì sẽ mở sổ tiết kiệm để dành tích góp cho các con đi học.

Trước đó, vào tháng 3/2014, chị Hồng đã lượm được 5 triệu Yên trong thùng loa cũ đã thu mua được khi đi mua ve chai. Tin này nhanh chóng được loan đi, đã có nhiều cá nhân đến nhà của chị Hồng để đòi chia tiền, làm chị hoảng sợ quá, phải mang số tiền này đến trình báo, nhờ Công an quận Tân Binh đem đi gửi Ngân hàng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang