Hôm nay xử phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng

author 13:34 26/03/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay 26/3, bà Nguyễn Thị Mai, Chánh án TAND TP Hải Phòng cho biết hôm nay TAND TP Hải Phòng sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai”.

Theo đó, nguyên đơn là ông Đoàn Văn Vươn (50 tuổi, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng) và bị đơn là UBND huyện Tiên Lãng. Bà Mai cũng cho biết, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Thị Thu Thủy, dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 1 ngày.

Đại diện cho ông Vươn tham gia phiên tòa,  theo ủy quyền là ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng.

Về phía đại diện của UBND huyện Tiên Lãng tham gia phiên tòa theo dự kiến là ông Vũ Văn Dũng, trưởng Phòng tài nguyên và môi trường huyện.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai” giữa ông Đoàn Văn Vươn với UBND huyện Tiên Lãng vào sáng 30/102013, HĐXX TAND huyện Tiên Lãng đã quyết định bác toàn bộ các yêu cầu đòi bồi thường của gia đình ông Vươn.

Bị cáo Đoàn Văn Vươn tại phiên tòa 7/2013

Tại phiên tòa sơ thẩm, gia đình ông Đoàn Văn Vươn yêu cầu bồi thường thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng do quyết định thu hồi đất số 461 của UBND huyện Tiên Lãng gây ra. Tuy nhiên theo HĐXX quyết định 461 là không đúng quy định của pháp luật nhưng không gây thiệt hại về tài sản của gia đình ông Vươn, quyết định này chưa làm mất đi giá trị sử dụng đất của gia đình ông Vươn nên bác toàn bộ yêu cầu đòi bồi thường của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Theo HĐXX, diện tích, tài sản trên khu đầm của gia đình ông Vươn vẫn còn nguyên trạng, không bị phá hủy đến trước khi diễn ra cuộc cưỡng chế vào ngày 5/1/2012. Việc tài sản bị thiệt hại trong cuộc cưỡng chế đã được xét xử trong một vụ án hình sự trước đó nên không xem xét trong vụ án này.

 

Mai Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang