Home Credit nhận sai và đã giải quyết thỏa đáng cho khách hàng
Lại thêm khách hàng bức xúc với chiêu đòi nợ kiểu côn đồ của Home Credit
Phát hiện loại vi khuẩn cổ có khả năng tăng tuổi thọ con người
Phát hiện hóa chất gây ung thư trong chất liệu làm ghế ngồi hạt xốp
'Siêu thị Media Mart quá coi thường khách hàng!'
‘Bó tay’ với kiểu chăm sóc khách hàng của Media Mart và Sharp!
Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online đăng tải nội dung bài viết có nhan đề “Lại thêm khách hàng bức xúc với chiêu đòi nợ kiểu côn đồ của Home Credit” phản ánh về khiếu nại của anh Nguyễn Mạnh Kiên (SN 1982, trú tại xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) khi anh tham gia dịch vụ mua xe máy trả góp qua Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Home Credit Việt Nam (gọi tắt là Công ty Home Credit) có trụ sở tại TP.HCM.
Cụ thể, vào cuối tháng 9/2014, anh Kiêm có đăng ký và làm thủ tục mua trả góp chiếc xe máy tay ga Air Blade 125 của hãng xe Honda tại cửa hàng HEAD Honda Thắng Lợi 2 (tại số 2 phố Chợ, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) thông qua dịch vụ tài chính của Công ty Home Credit, theo số hợp đồng 3427246504.
Chiếc xe máy qua tra góp thông qua dịch vụ tài chính từ Home Credit của anh Kiên
Khi đó, anh Kiên trả trước 20% giá trị xe, còn lại 80% sẽ trả góp trong 8 tháng lãi suất ưu đãi (3%, thực tế 6,46%/tháng). Theo đó, số tiền hàng tháng anh Kiên sẽ phải thanh toán cho Home Credit là 5.002.000 đồng (năm triệu không trăm lẻ hai nghìn đồng), chia làm 8 kỳ.
Tuy nhiên, anh Kiên đã đóng đủ cho Home Credit sau đó là 2 kỳ tiếp nhưng không nhận được hợp đồng như thỏa thuận. Lo ngại về thủ tục không minh bạch nên khách hàng Nguyễn Mạnh Kiên có đề nghị Home Credit phải chuyển hợp đồng ký kết giữa hai bên thì anh mới tiếp tục thực hiện nghĩa vụ chuyển tiền theo cam kết trước đó.
Sự việc khiếu nại này sau đó kéo dài hơn nửa năm, nhưng hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất quan điểm, hướng giải quyết. Ngoài ra, anh Kiên cho rằng, trong suốt thời gian đó, gia đình anh thường bị những người của Home Credit đòi nợ theo kiểu "xã hội đen" và đe dọa sẽ kiện việc này ra tòa nên khiến cuộc sống bị đảo lộn… Anh Kiên bị Home Credit đề nghị phải thanh toán tổng cộng số tiền là 31.076.300 VNĐ (bao gồm phí phạt trễ hẹn thanh toán).
Sau khi tiếp nhận phản ánh của anh Nguyễn Mạnh Kiên, Công ty Home Credit hứa sẽ tiến hành ra soát lại một số nội dung khiếu nại mà khách hàng này nêu ở trên. Tiến hành kiểm tra lại quy trình hoạt động ở trường hợp cụ thể này, phía Home Credit đã phát hiện ra việc khiếu nại của anh Kiên là có cơ sở.
Văn bản phúc đáp của Home Credit nhận sai, giải quyết thỏa đáng cho khách hàng
Theo Home Credit, việc anh Kiên không nhận được hợp đồng là do lỗi ở khâu trung gian, nhân viên bưu cục đã để thất lạc hợp đồng gốc. Để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng, Home Credit đã nhận lỗi về mình và tiến hành giải quyết thỏa đáng với trường hợp của anh Nguyễn Mạnh Kiên.
“Sau khi xem xét đề nghị từ khách hàng Nguyễn Mạnh Kiên, Home Credit rất cầu thị và đã tiến hành giảm khoản phí phát sinh 1.700.000VNĐ (tương đương tiền phạt trễ hẹn) cho khách hàng. Vì thế, khách hàng Nguyễn Mạnh Kiên chỉ phải thanh toán cho Home Credit là 29.376.300 VNĐ, không phải là 31.076.300 VNĐ nữa”, đại diện Công ty Home Credit cho hay.
Văn bản xác định lỗi do khâu trung gian giữa Home Credit với bưu cục chứ không phải do khách hàng Nguyễn Mạnh Kiên
Xác nhận với Chất lượng Việt Nam Online, anh Nguyễn Mạnh Kiên cũng đồng ý với cách giải quyết của Home Credit. Anh Kiên cho biết đã nhận được hợp đồng và thanh toán đầy đủ số tiền còn nợ Home Credit và điều đó đồng nghĩa với hợp đồng ký kết giữa hai bên trước đó sẽ không còn hiệu lực.
Hải Sơn