Hơn 100kg thuốc bảo vệ thực vật và tân dược không rõ nguồn gốc suýt tràn ra thị trường

author 09:53 17/03/2021

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang vừa tạm giữ hơn 100kg thuốc bảo vệ thực vật và tân dược không rõ nguồn gốc.

Tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 6 nắm bắt thông tin, tình hình thị trường trên địa bàn quản lý tại chợ trung tâm thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang phát hiện hàng hóa là thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 Toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã bị tạm giữ để xác minh làm rõ

Cụ thể, ngày 14/3/2021, qua công tác kiểm tra phát hiện các mặt hàng là thuốc BVTV, thuốc tân dược do nước ngoài sản xuất tại chợ trung tâm thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng này đã bỏ trốn nhằm trốn tránh việc xử lý vi phạm và để lại toàn bộ số hàng hóa gồm 98kg thuốc BVTV và 13kg tân dược.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận lại toàn bộ sự việc và tạm giữ số hàng hóa nêu trên dưới sự chứng kiến của các bên có liên quan để tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, thời điểm này đang vào vụ ngô - là cây lương thực chủ lực của đồng bào trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Do vậy, các đối tượng đã lén lút vận chuyển, kinh doanh mặt hàng là thuốc BVTV, tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ qua đường mòn lối mở. Các đối tượng trên đa phần là những người đồng bào H'Mông sống gần khu vực biên giới, dân trí thấp và cứ thấy có lời là họ dùng mọi thủ đoạn để nhập mặt hàng trên về bán và không quan tâm đến tác hại cho người dùng khi sử dụng.

Mặc dù đã được tuyên truyền thường xuyên qua các phiên chợ nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục vi phạm, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng QLTT tại các huyện biên giới trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, những hàng hóa nêu trên nếu để lưu thông trên thị trường và đưa vào sử dụng mà thiếu sự kiểm soát sẽ gây hậu quả đến sức khỏe con người, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Vì thế, người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác,

Bên cạnh đó, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cần tăng cường vai trò của các cơ quan chức năng; bố trí trang thiết bị, phương tiện cần thiết cho đoàn kiểm tra trong việc thanh tra, kiểm tra...

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang