Hơn 11.000 xe Grand i10 của Hyundai Thành Công bị triệu hồi: Lỗi nghiêm trọng?

author 11:29 19/10/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới hơn 11 nghìn chiếc xe Grand i10 của Hyundai của Thành Công bị triệu hồi do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy, theo chuyên gia, đây là một lỗi nghiêm trọng liên quan đến động cơ.

Sau khi báo cáo và được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu. Đợt triệu hồi sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí ủy quyền của công ty trên toàn quốc và bắt đầu từ nay, kéo dài đến hết 31/12/2021 (dự kiến), với thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện khoảng 1 giờ/xe.

Mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi này đều do nhà sản xuất chịu trách nhiệm.

Đợt triệu hồi này chỉ áp dụng với các dòng Grand i10 được Hyundai lắp ráp trong nước.

Theo Hyundai Thành Công, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 nằm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành. Khi thông tin này được thông báo, những khách hàng sử dụng chiếc xe dính lỗi của hãng này tỏ ra rất lo lắng.

Vị trí bu-lông bị gãy trên Hyundai Grand i10.

Nhìn nhận về sự việc dưới góc độ chuyên gia, Kỹ sư Lê Văn Tạch đánh giá, đây là lỗi nghiêm trọng liên quan đến động cơ. Điều này có thể gây ra hiện tượng chết máy đột ngột khi đi trên đường và có thể gây tai nạn. Qua đó cho thấy, vấn đề kiểm soát chất lượng ở khâu sản xuất động cơ không ổn. Bu lông rất quan trọng trong việc đảm bảo máy hoạt động tốt, khi bu lông bị gãy, có nguy cơ phá hỏng máy rất cao.

Cũng theo kỹ sư này, những linh kiện liên quan đến lắp ráp động cơ phải tuân theo quy trình chặt chẽ, thiết bị phải hiện đại để đảm bảo khi siết tới giá trị lực đó máy sẽ tự động ngắt. Nếu do công nhân siết, có thể người bắn nhiều hơn sẽ tăng thêm lực. Để nó quá lực, ra thị trường mà bị đứt thì rất bất thường.

Được biết, xe Grand i10 nằm trong diện triệu hồi lần này gồm cả hai mẫu sedan (4 cửa) và hatchback (5 cửa) đều cùng sử dụng động cơ 1.2L. Số xe này được lắp ráp trong nước và có thời gian sản xuất từ 07/06/2017 đến 31/03/2018.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, tính đến ngày 12/10/2018 đã ghi nhận 56 trường hợp bị gãy bu-lông bắt puli đầu trục khuỷu. Tất cả các trường hợp này đều không ảnh hưởng tới sự an toàn của người ngồi trên xe.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang