'Cá sấu' trên sao Hỏa

author 14:27 21/10/2014

Hình ảnh được ghi lại trên sao Hỏa hồi đầu tháng này được cho là giống với một con cá sấu đang tắm nắng trên bề mặt hành tinh đỏ.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Joe White phát hiện vật thể này và đăng video lên kênh ArtAlienTV, mô tả sự xuất hiện của cá sấu gần một nguồn nước trên bề mặt sao Hỏa. Ông thu lại video hôm 14/10 và công bố một ngày sau đó.

Theo hình ảnh từ video, xung quanh vật thể là dấu hiệu của nước chảy ra từ bề mặt đá và thấm lên cát. Đặc điểm hình thái học của nó có sự tương đồng với một con cá sấu trên Trái Đất. White tự hỏi rằng liệu con cá sấu này còn sống hay đã trở thành hóa thạch. Ông từng tuyên bố phát hiện nhiều mẫu vật giống thằn lằn trên sao Hỏa đã bị đóng băng hoặc là hóa thạch.

Theo IT Times, nhà thiên văn học nghiệp dư đang tìm kiếm những dấu hiệu của nguồn nước, dựa trên hình ảnh ghi lại từ thiết bị thăm dò Curiosity của NASA. Trước đó, các nhà khoa học Mỹ từng khẳng định nước không chỉ từng tồn tại trên sao Hỏa hàng tỷ năm trước mà vẫn đang hiện diện trên hành tinh đỏ.

Tuy nhiên, người đàn ông này cũng nhận định về khả năng đây chỉ là một hòn đá bình thường và có thể đánh lừa con mắt quan sát của con người.

Thiết bị thăm dò trên sao Hỏa từng nhiều lần ghi lại hình ảnh khiến người xem sửng sốt. Thực tế, hình dáng của một phụ nữ, mảnh xương sọ, gương mặt người, sau đó được chứng minh chỉ là các khối đá.

Theo Vnexpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang