Hơn 20 gia đình đến nhận nuôi bé trai bị bỏ rơi trên taxi

author 06:41 04/12/2014

Đến trưa 3/12, lãnh đạo UBND phường 1, quận 8, TPHCM cho biết, hơn 20 trường hợp đến xin nhận cháu bé về nuôi.

bé trai bị bỏ rơi trên taxi, giấy tờ tùy thân, phường 1, quận 8, giấy khai sinh, hộ khẩu

Cháu bé bị bỏ rơi trên taxi được một cán bộ phường đưa về nhà chăm sóc, chờ quyết định cuối cùng về tương lai cháu bé.

Trong đó, có một trường hợp tự xưng là người thân cháu bé, một người đàn ông ngoài 50 tuổi và một bà lão 80 tuổi, mong muốn nhận lại cháu bé.

Tuy nhiên, họ chưa đưa ra được các giấy tờ tùy thân chứng minh như giấy khai sinh, hộ khẩu. Phía phường đang phối hợp công an xác minh về trường hợp này.

Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết, phường không có thẩm quyền cho ai nhận cháu bé về nuôi. Các cơ quan chức năng quận 8 đang tiến hành điều tra, làm rõ nhân thân cháu bé, chỉ khi nào có kết quả điều tra mới có quyết định cuối cùng về việc cho ai nuôi.

Cũng theo bà Oanh, hiện tại, cháu bé đã được giao cho một nữ cán bộ của phường đưa về nhà nuôi dưỡng, chờ quyết định chính thức về tương lai cháu bé.

Bị bỏ trên taxi

Trước đó, rạng sáng 2/12, anh Hồ Minh Thuận (SN 1976, ngụ quận 11, TP.HCM) trình báo công an, khoảng 23h30 đêm 1/12, anh nhận chở một phụ nữ bế cháu bé hơn 2 tuổi từ khu dân cư Trung Sơn (quận 8) đến hẻm 150 đường Tôn Đản, quận 4, TPHCM.

Sau khi đến địa chỉ trên, phụ nữ này yêu cầu tài xế quay trở lại khu dân cư Trung Sơn. Cứ thế, anh Thuận chở quay đi, quay lại hết 4 vòng.

Đến khoảng 2h30 rạng sáng 2/12, phụ nữ này yêu cầu anh Thuận chở đến cầu Kênh Xáng (quận 8, TPHCM) để gặp người quen mượn tiền trả taxi.

Đến nơi, phụ nữ trên yêu cầu anh Thuận trông cháu bé hộ để vào hẻm lấy tiền. Hơn một tiếng sau vẫn không thấy khách quay lại, nên anh Thuận gọi điện báo về tổng đài taxi để xin ý kiến xử lý.

Sau đó, anh Thuận đưa cháu bé đến trình báo công an phường 1, quận 8.

Theo anh Thuận, phụ nữ này khoảng 30 tuổi, nói giọng miền Nam. Trên taxi, người này bỏ lại túi đồ gồm tã, quần áo và 2 hộp sữa của cháu bé.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang