Hơn 20 người nhiễm khuẩn E.coli từ rau mầm cỏ ba lá đỏ

authorNinh Lan 12:28 20/03/2020

(VietQ.vn) - Các nhà y tế công cộng đã xác định được thêm 25 người nhiễm E. coli trong vụ dịch bắt nguồn từ rau mầm cỏ ba lá đỏ.

Cụ thể những nạn nhân trong đợt nhiễm E. coli này đều có liên quan đến việc sử dụng rau mầm sống được phục vụ tại nhà hàng của John John và được bán tại Whole Food, các nhà bán lẻ khác.

Hơn 20 người nhiễm khuẩn E.coli từ rau mầm cỏ ba lá đỏ

 Khuẩn E. coli có thể gây nguy hiểm đối với những người có sức khỏe kém. Ảnh: FSN

Tổng số người nhiễm bệnh của ổ dịch là 39 người ở sáu bang trong đó có 27 người ở Utah. Iowa có 3 trường hợp, Illinois có 6 trường hợp và ở Missouri, Texas và Florida mỗi nơi có một trường hợp. Hai người đã được đưa vào bệnh viện, hiện chưa có người nào tử vong.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tìm ra sự bùng phát của dịch bệnh liên quan đến rau mầm được trồng ở nhà vườn tại Chicago và có thể cả những người trồng khác. Cơ quan này đặc biệt xác định chủng vi khuẩn E. coli bùng phát trong mầm từ Vườn trong nhà Chicago.

Hiệu thuốc ở Anh giới hạn độ tuổi người mua Paracetamol trong đại dịch COVID-19(VietQ.vn) - Tại Anh, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tại các cửa hàng bán lẻ đã có quy định về độ tuổi và số lượng khi mua một số loại thuốc như Paracetamol.

Các mầm bệnh E. coli O103 đang được điều tra tách biệt với đợt bùng phát vào cuối năm 2019Cả hai vụ dịch đều liên quan đến vụ của John John vào ngày 24 tháng 2, chuỗi ngừng cung cấp mầm cỏ ba lá đỏ. Các mẫu bị nhiễm khuẩn từ đợt bùng phát từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2019 ở Iowa cũng liên quan đến mầm từ các nhà hàng khác nhau của John John.

FDA cho biết, vấn đề bắt nguồn từ một số hạt giống được sử dụng để trồng các mầm. Cơ quan này cũng cho biết, cuộc điều tra được mở ra để truy nguồn gốc của những loại hạt mầm và có thể những loại hạt mần nà đã được gửi đi rất nhiều nơi.

Trước đó, vào ngày 16/3, nhà vườn Chicago đã thu hồi tất cả các sản phẩm có chứa mầm cỏ ba lá đỏ. Hạn sử dụng của các sản phẩm đã kết thúc vào ngày 12/3. Nhưng hiện tại, các quan chức lại khuyên người tiêu dùng, nhà hàng và nhà bán lẻ không nên ăn, phục vụ hoặc bán các sản phẩm bị thu hồi có chứa mầm từ Vườn trong nhà Chicago. 

Thanh Vân (Theo foodsafetynews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang