Hơn 20 triệu ly sữa đã đến với 300 ngàn trẻ khó khăn

author 13:29 16/05/2013

(VietQ.vn) - Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, tổng lượng sữa mà Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đã chuyển đến cho 300 ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa 20 triệu ly sữa, tương đương với hơn 75 tỷ đồng.

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk cho biết, từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam – Bộ Lao động thương bình xã hội (LĐTBXH) đã phối hợp với Vinamilk thực hiện đem sữa đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Đó là những hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực. Những ly sữa bổ dưỡng đã được trao tận tay các em, góp phần giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có tương lai tươi sáng hơn.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Tổng giám đốc Vinamilk bà Mai Kiều Liên trao sữa cho trẻ em nghèo. Ảnh: Q. T
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Tổng giám đốc Vinamilk bà Mai Kiều Liên trao sữa cho trẻ em nghèo. Ảnh: Q. T

Theo ông Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cho rằng, hiện nay Việt Nam còn nhiều trẻ em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu xắc. Hành trình 5 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân.

“Nỗ lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em, đồng hành cùng Vinamilk trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thể hiện sự bền bỉ của những người thực hiện chương trình lại đang tiếp tục cho một hành trình mới tuy gian nan nhưng đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam”, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhận định.

Theo bà Hương, trong gần 20 năm, Vinamilk cũng là doanh nghiệp đầu tiên cùng với Viện Dinh dưỡng Quốc gia, gắn bó, nâng cao thể trạng trẻ em Việt Nam. 5 năm qua, dù thời gian chưa nhiều với hàng trình của Quỹ sữa, nhưng với các hoạt động khác như Quỹ học bổng Vinamilk, Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam… là thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với trẻ em, cộng đồng. Quan tâm tới trẻ em cũng là nguồn cổ vũ để doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, sản xuất kinh doanh ngày càng tốt hơn để cống hiến, đem lại những gì tốt nhất cho xã hội.

Từ năm nay, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ngoài sản phẩm sữa nước sẽ có thêm sản phẩm sữa bột đem đến cho trẻ em. Ảnh: Q. T
Từ năm nay, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ngoài sản phẩm sữa nước sẽ có thêm sản phẩm sữa bột đem đến cho trẻ em. Ảnh: Q. T

“Là năm thứ 5 liên tiếp, Quỹ sữa tiếp tục hành trình mang sữa đến trẻ em khuyết tật, trẻ em ở vùng xâu, vùng xa. Trẻ em là đối tượng Vinamilk quan tâm hàng đầu. Dù có những khó khăn, vất vả trong quá trình triển khai chương trình nhưng với sự hỗ trợ của cơ quan bộ ngành, chức năng, đơn vị thực hiện chương trình đã đem đến trẻ em những niềm vui, mang đến những sản phẩm có dinh dưỡng tốt nhất đến với trẻ em”, bà Hương nói.

Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk cho rằng, đây là năm thứ 5 Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng triển khai trương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Tuy gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong việc thực hiện chương trình ở những vùng sâu, vùng xa nhưng với trách nhiệm của một doanh nghiệp vì cộng đồng, mong muốn đồng hành với sự phát triển của trẻ em Việt Nam và các thế hệ người Việt. Vinamilk tự hào vì đã đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua và sữa tiếp tục gắn bó với chương trình với mong muốn để mọi trẻ em Việt Nam đề được uống sữa mỗi ngày, vì một Việt Nam luôn vươn cao.

Được biết, năm nay được coi là rất đặc biệt với hoạt động của quỹ sữa, ngoài số sữa nước được đưa đến với trẻ em sẽ có thêm sản phẩm sữa bột của Siêu nhà máy sữa bột trẻ em thuộc Vinamilk ở Bình Dương được góp vào chương trình. Những trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi sẽ được hưởng lợi từ sản phẩm của chương trình.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang