Hơn 200 xe nhập từ Indonesia: Dự báo ô tô đẹp giá rẻ sắp tràn vào Việt Nam

author 14:56 16/07/2018

(VietQ.vn) - Việc hơn 200 chiếc ô tô dưới 9 chỗ ngồi vừa được nhập về Việt Nam từ Indonesia cho thấy thị trường xe hơi trong nước sẽ ngày càng sôi động.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua, từ 6/7/2018 đến ngày 12/7/2018 có 413 chiếc xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó, đáng lưu ý là lượng xe chủ yếu xuất xứ từ Indonesia với 211 chiếc. Con số này cho thấy, lần đầu tiên trong năm 2018, lượng xe nhập về Việt Nam từ Indonesia vượt qua Thái Lan.

Trước đó, mặc dù năm 2017 lượng xe nhập về Việt Nam từ Indonesia chỉ đứng sau Thái Lan thì từ đầu 2018, lượng xe từ Indonesia gần như “vắng bóng” tại thị trường Việt do ảnh hưởng của Nghị định 116, trong khi xe Thái vẫn đều đặn được nhập về.

hon-200-xe-nhap-tu-indonesia-du-bao-o-to-dep-gia-re-sap-tran-vao-viet-nam

 Suzuki Celerio MT số sàn giá 329 triệu đồng góp phần khiến phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ sôi động hơn.

Theo Tổng cục Hải quan, số lượng xe xuất xứ Indonesia nhập về Việt Nam chủ yếu là Toyota Fortuner. Điều này khiến người tiêu dùng Việt kỳ vọng vào việc chiếc xe được áp thuế 0% này được điều chỉnh giảm, thay vì phải mua mẫu cũ với giá bị đội cao hơn nhiều từ các đại lý.

“Cách đây 2 tháng tôi có ý định mua Toyota Fortuner nhưng khi tham khảo thì được biết mẫu xe mới chưa thể nhập về do vướng Nghị định 116, còn giá bán mẫu cũ đội lên trên dưới 100 triệu đồng/chiếc. Bản mới mới được hãng báo giá đầu tháng 6 cũng có dấu hiệu tăng giá, có thể do ít hàng nhập về. Tôi đang mong là nếu mẫu xe này được nhập về nhiều hơn, không khan hàng thì giá có thể giảm đôi chút”, anh Cường, một người tiêu dùng ở Hà Nội cho biết.

Mặc dù chưa có quá nhiều mẫu xe ô tô từ Indonesia về Việt Nam nhưng việc hơn 200 mẫu xe vừa được thông quan cho thấy thị trường sắp tới sẽ sôi động trở lại, với nhiều mẫu xe được kỳ vọng giá rẻ được đưa về Việt nam, cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe lắp ráp trong nước.

Mới đây, Toyota thông báo chiếc ô tô cỡ nhỏ giá rẻ Wigo cũng sẽ sớm nhập về Việt Nam, vào khoảng tháng 8/2018. Sở hữu mức giá khá rẻ tại Indonesia, lại nhận thuế 0%, Toyota Wigo dự kiến về Việt Nam với mức giá khoảng 350 triệu đến 400 triệu đồng. Với mức giá này, người dùng Việt có nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc cỡ nhỏ, vốn là “địa bàn” của những “ông vua, bà hoàng” Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Trước đó, mẫu Suzuki Celerio thuế 0% được nhập về Việt Nam, với mức giá bán rẻ hơn 2 đối thủ đáng gờm Kia Morning và Hyundai Grand i10, đã khiến cho thị trường xe hơi trở nên nhộn nhịp hơn.

Hải Phòng: Hàng loạt dự án đội vốn 'khủng khiếp', lên cả ngàn tỷ đồng(VietQ.vn) - Hàng loạt dự án tại Hải Phòng bị đội vốn hàng nghìn tỷ đồng, theo kết luận mới nhất của Thanh tra Chính phủ.

Cụ thể, tại thị trường Việt Nam hiện có 2 phiên bản Suzuki Celerio MT số sàn giá 329 triệu đồng và phiên bản AT tự động giá 359 triệu đồng. Với lợi thế xe nhập, mẫu xe này được cho đã khiến thị trường phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ sôi động hơn nhiều phần.

“Càng nhiều xe nhập nguyên chiếc về Việt Nam lại sở hữu mức thuế 0% thì thị trường xe hơi sẽ càng cạnh tranh hơn, giá vì thế mà cũng có khả năng giảm hơn”, anh Hải, nhân viên một đại lý xe hơi ở Long Biên nhận định.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang