Hơn 300 đơn vị tham gia ProPak và Plastics & Rubber Việt Nam 2014

author 09:39 06/03/2014

(VietQ.vn) - Triển lãm quốc tế quan trọng tại Việt Nam năm 2014 – Propak và Plastics & Rubber Việt Nam (nhựa và cao su), diễn ra từ ngày 4 đến 6/3/2014 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM đã thu hút được hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Dự kiến sự kiện này sẽ thu hút khoảng 7.500 khách tham quan.

Propak, Plastics & Rubber Việt Nam 2014 diễn ra trong bối cảnh ngành sản xuất nhựa và cao su tại Việt Nam vẫn đang duy trì tốc độ tăng trưởng từ 20-25%. Thị trường Việt Nam tiếp tục là địa điểm hấp dẫn đầu tư khi nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước chọn Việt Nam đầu tư và mở rộng nhà máy.

Ngành nhựa và cao su hiện đang là một trong những ngành phát triển mạnh của Việt Nam. Nhựa tiếp tục là nguyên liệu thiết yếu trong lĩnh vực đóng gói bao gì trong khi cao su là sản phẩm chiến lược của Việt Nam.

Theo ông Trần Việt Dũng - P. giám đốc Công ty tổ chức Triển lãm VCCI – thành viên ban tổ chức Propak, Plastics & Rubber 2014 nhận định: Bất chấp sự hồi phục chậm chạp của nền kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng kinh tế trung bình trên 5.8%. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam vẫn là dầu thô, dệt may, hải sản, gạo, sản phẩm nhựa…Sự trở lại của triển lãm Propak, Plastics & Rubber 2014 nhằm mục đích phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất và xuất khẩu, đặc biệt trong lĩnh vực nhựa và cao su thông qua các sản phẩm, công nghệ cải tiến, giúp tiết kiệm chi phí và nguyên liệu, nâng cao chất lượng…

Bên cạnh giới thiệu sản phẩm và công nghệ, triển lãm sẽ mang đến chương trình hội thảo với chủ đề: “cải thiện thiết kế bao bì với những kỹ thuật phát triển sản phẩm mới, “In 3D và những ứng dụng kỹ thuật cho sự phát triển nhanh chóng ngành nhựa”. Đặc biệt, Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam (một trong những đơn vị bảo trợ triển lãm) sẽ tổ chức hội thảo nhan đề “công nghệ thực phẩm-những cải tiến mới & kỹ thuật chế biến tiên tiến. Ngoài ra, Hội các phòng thí nghiệm Việt Nam (VINALAB) cũng tổ chức hội thảo chuyên đề về kiểm định thực phẩm…

Anh Đào 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang