Hơn 3000 chiếc xe sang Land Rover và Range Rover triệu hồi do có thể gây ra hỏa hoạn

author 18:17 20/11/2020

(VietQ.vn) - Bộ đôi Land Rover Discovery Sport 2020 hoặc Range Rover Evoque được trang bị hệ thống hybrid nhẹ đang triệu hồi gấp trên thị trường Anh Quốc do dính lỗi có thể gây ra hỏa hoạn.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do các xe này có thể bị lỗi do sự cố quá tải điện trong hệ thống 48 volt. Điều này sẽ gây ra sự cố dòng điện của bộ chuyển đổi DCDC, do Yazaki Europe LTD ở Anh sản xuất, dẫn đến đoản mạch và tăng nguy cơ hỏa hoạn cháy nổ trên Land Rover Discovery Sport 2020 và Range Rover Evoque. 

Range Rover bị triệu hồi do nghi dính lỗi gây hỏa hoạn. Ảnh minh họa 

Nhận biết về sự cố nghiêm trọng này, là người ngồi trên xe có thể nhận thấy mùi khét hoặc khói bay vào khoang hành khách từ bộ chuyển đổi. Sự phóng điện sẽ được làm nổi bật bởi đèn cảnh báo pin trong cụm đồng hồ trên tap-lo xe.

Được biết, các xe được triệu hồi được xác định với tỷ lệ lỗi ước tính là 100%, bao gồm 365 chiếc Discovery Sport và 2.683 chiếc Evoque. Tất cả đều được chế tạo từ ngày 2/11/2018 đến ngày 2/10/2020 và có hệ thống hybrid nhẹ.

Để khắc phục tình trạng này, các kỹ thuật viên được ủy quyền của Land Rover sẽ cài đặt phần mềm mới để giảm thiểu tình trạng này. Khách hàng sẽ không phải trả chi phí cho việc xử lý lỗi xe Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque, vì toàn bộ các xe trong diện triệu hồi vẫn còn trong thời gian bảo hành.

Theo đó, việc triệu hồi sẽ được diễn ra sớm. Các đại lý sẽ được thông báo trong tuần này và ngày thông báo chủ sở hữu xe dự kiến đã được lên lịch vào ngày 18/12.

Bảo Linh

Thận trọng khi dùng thuốc mỡ bôi ngoài da không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Lạng sơn vùa phát hiện 800 tuýp thuốc mỡ chữa bệnh á sừng nhập lậu trên xe ô tô chở khách chạy tuyến Quốc lộ 1B Lạng Sơn-Thái Nguyên.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang