Tóm gọn lô hàng hơn 3.000 lít dầu gội và dung dịch tẩy rửa không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 13:47 09/04/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa phát hiện hơn 3.000 lít dầu gội và dung dịch tẩy rửa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hàng hóa vi phạm bị thu giữ.

Cụ thể, tại khu vực đường Thủ Dầu 1, khu công nghiệp Bắc Duy Hải, phường Duyên Hải, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Đội Quản lý thị trường số 7 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai phối hợp với Phòng PC 03 – Công an tỉnh Lào Cai kiểm tra và phát hiện 2.000 lít dầu gội; 1.000 lít dung dịch tẩy rửa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ số hàng trên là Hoàng Ngọc Hải (sinh năm 1986; địa chỉ thường trú: Thôn 3, Quảng Thắng, Hải Hà, Quảng Ninh). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ số hàng hóa trên được đóng trong can, thùng nhựa. Lực lượng chức năng tiến hành xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trao đổi với Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), bác sĩ Nguyễn Hải Vân, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, mỹ phẩm giả thường không có chất bảo vệ da hoặc thành phần không được nghiên cứu kỹ dẫn đến việc chúng phản ứng với nhau gây kích ứng da. Bác sĩ Vân cảnh báo: “Trong các loại mỹ phẩm giả, kém chất lượng thường có chứa kim loại nặng hoặc thuỷ ngân. Các nguyên tố này gây ra những căn bệnh về nội tiết tố gan, bệnh về tim mạch… nặng hơn có thể làm biến đổi các tế bào dẫn đến các căn bệnh mãn tính”.

Ngoài ra, theo khuyến cáo của các chuyên gia, người tiêu dùng không nên ham rẻ mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc mà nên đến những cơ sở uy tín có sự bảo hành, mua những sản phẩm mỹ phẩm chính hãng để tránh hậu quả đáng tiếc.

Dầu gội nghi chứa chất gây ung thư: Johnson & Johnson bác bỏ cáo buộc(VietQ.vn) - Công ty Johnson & Johnson vừa bác bỏ những cáo buộc của các nhà thanh sát dược phẩm tại Ấn Độ về việc sản phẩm dầu gội đầu trẻ em của hãng này có chứa chất gây ung thư.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang