Hơn 3000 xe Toyota Avanza và Rush nhập khẩu bị triệu hồi

author 06:04 01/05/2021

(VietQ.vn) - Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, 3.280 chiếc Toyota Avanza, Rush do Toyota nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng số 3.280 chiếc xe Avanza, Rush do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Các xe này được sản xuất tại Indonesia trong thời gian từ 1/72018 – 28/6/2019.

Theo mô tả, những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, bơm này cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp.

Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất thì có thể dẫn đến nét bề mặt trên của cánh bơm. Điều này làm cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và có thể bị biến dạng.

Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động. Hiện tượng bơm xăng không hoạt động được do nguyên nhân trên có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

3.280 chiếc xe Avanza, Rush do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể chết máy ở tốc độ cao và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Do đó, Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng đến kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới. Chương trình triệu hồi tại các đại lý từ ngày 4/5/2021 và mỗi xe sẽ có thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 1,8 – 2,2 giờ.

Trước đó, Toyota cũng đã triệu hồi hơn 373.000 chiếc Venza đời 2009-2015 trên toàn cầu bị triệu hồi khẩn cấp vì lỗi túi khí rèm. Trong số đó có tới 279.040 xe tại Hoa Kỳ. Các báo cáo trước đó cho thấy, dây điện liên quan đến hệ thống cảm biến túi khí bị hư hỏng có thể khiến túi khí rèm không được kích hoạt khi tai nạn xảy ra.

Cụ thể, Toyota cho biết xe Venza đời 2009-2015 có một cảm biến túi khí nằm trong cửa bên tài xế, được kết nối với bộ điều khiển hệ thống túi khí bằng dây cáp. Các dây cáp này chạy dọc từ cửa vào thân xe và đi qua một vòng cách điện. Trên những xe bị triệu hồi, vòng cách điện khiến cụm cáp bị uốn cong nhiều hơn mức thiết kế và có thể bị đứt sau thời gian sử dụng.

Nếu dây cáp kết nối đứt, đèn cảnh báo hệ thống túi khí sẽ bật sáng và cảm biến túi khí ở cửa bên tài xế sẽ dừng hoạt động, dẫn tới túi khí rèm không bung khi xảy ra va chạm. Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 13/5/2008 – 8/7/2015. Toyota ước tính sẽ có khoảng 0,5% số xe có thể gặp sự cố túi khí.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang