Hơn 300.000 đồng một trái hồng socola Nhật Bản

author 06:40 10/11/2020

(VietQ.vn) - Tại thị trường Hà Nội, hồng socola có xuất xứ Nhật Bản được bán với giá dao động 950.000 đến 1 triệu đồng một kg. Một kg hồng socola chừng 3 trái.

Trong khi hồng Việt có mức giá chỉ vài chục nghìn đồng một kg thì hồng socola Nhật Bản có mức giá khá đắt đỏ lên tới gần 1 triệu đồng/kg. Được biết, loại hồng này được trồng với kĩ thuật đặc biệt, khi ăn trái hồng ngọt đậm và thơm vị socola.

Theo chị Nguyễn Hoài Thu, một người bán hồng socola ở đường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) thì tên hồng socola là do những người bán ở Việt Nam đặt. Bởi khi ăn vị hồng ngọt thơm như socola. Còn tên gốc của loại hồng này là Kuroama theo cách gọi của người Nhật. Bên cạnh đó, loại hồng này còn được nhiều người gọi là hồng đen. Bởi ruột của hồng có những chấm li ti màu đen trên bề mặt như màu socola.

“Những năm trước, hồng socola có giá chỉ khoảng 500.000 đồng đến 700.000 đồng một kg. Tuy nhiên năm nay, do nhập về khó phải qua nhiều khâu do ảnh hưởng của dịch bệnh cùng với thị trường cũng khan hiếm nên hồng có giá khá cao”, chị Thu thông tin.

Chị Thu cho biết, một kg hồng socola chỉ khoảng 3 trái. Vậy nên, giá mỗi trái chừng hơn 300.000 đồng. Năm nay, do dịch bệnh nên hồng về không đều thế nên người dùng muốn mua phải đặt hàng trước, chừng nửa tháng sẽ có hồng. Đa phần khách mua hồng là những người giàu, những người có tiền hoặc mua hồng để mang đi biếu, tặng.

Hơn 300.000 đồng một trái hồng socola Nhật Bản

 Hồng socola có vỏng mỏng, ruột đen vị ngọt thơm như socola.

Chị Nguyễn Thị Đào, chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu trên đường Phan Đình Phũng cũng cho biết, trước đây khi chị còn là du học sinh Nhật Bản thì chỉ nghe nói đến có loại hồng này. Bởi đây là thứ quả đắt đỏ chỉ để biếu tặng và hồng cũng chỉ có chừng 1 tháng. Khi đó hồng thường rất hiếm và không thấy bán. Tuy nhiên ngày nay người Nhật đã nhân giống và trồng nhiều hơn nên hồng socola sản lượng lớn, nhiều nước nhập nhập khẩu. Hồng có lớp vỏ mỏng, thịt ngọt đậm và mềm chứ không cứng như hồng ở các nước khác. Hồng soccola có kích thước hình vuông, sản lượng hồng socola chỉ chiếm 1% tổng nguồn hồng vuông Nhật.

“Hồng socola được chăm sóc rất tỉ mỉ và khá công phu, vị trí nuôi trồng và cả kỹ thuật chăm sóc loại trái cây này cũng rất đặc biệt, phải đợi hơn 1 tháng cho tới khi trái chín hoàn toàn trên cây mới có thể thu hoạch. Do vậy, hồng socola thường ra thị trường muộn hơn so với những loại hồng khác”, chị Đào thông tin.

Hơn 300.000 đồng một trái hồng socola Nhật Bản

 Hông socola tại Hà Nội được bán với giá 950.000 đồng một kg.

Hồng socola đa phần được trồng ở khu vực chân núi lửa đã tàn lụi, nơi có tuyết với khí hậu lạnh dưới hàng chục độ C dọc theo sông Kinokawa, tỉnh Wakayama. Chính nhờ lượng khoáng chất phong phú từ lớp đất gần núi lửa đã giúp những trái hồng có giá trị dinh dưỡng và trở lên đặc biệt.

Khi hồng còn non, vỏ hồng đen màu xanh bóng, ruột trắng, quả chín cắt đôi sẽ thấy toàn bộ lớp ruột chi chít chấm đen li ti như đường nâu. Trong đó, chứa rất nhiều polyphenol – chất chống oxi hoá giúp hỗ trợ đẩy lùi các vấn đề lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Hồng socola bắt đầu có từ giữa tháng 10. Theo một trang website mua bán tại Singapore, trái này cũng đang được bán với giá 3,2 triệu đồng hộp 4 kg, tương đương 810.000đ/kg, rẻ hơn so với Việt Nam.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang