Hơn 31 tấn thịt bò bị thu hồi do nhiễm khuẩn E.coli

authorHoàng Huy 09:51 27/05/2019

(VietQ.vn) - Hơn 62.000 pound (tương đương 31 tấn) thịt bò đang bị thu hồi trong dịp Ngày Tưởng niệm, một trong những ngày lễ lớn nhất đối với người dân Mỹ, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).

Việc thu hồi bao gồm thịt nạc, bắp bò và xương sườn, do có thể bị nhiễm E.coli. Thịt bò xay không có trong danh sách thu hồi lần này, tuy nhiên sản phẩm này đã bị thu hồi vào tháng trước.

Thịt thu hồi trong tuần này được đóng gói tại Công ty Bao bì Aurora ở Illinois vào ngày 19 tháng 4 và được vận chuyển trên toàn quốc. Bao bì các sản phẩm bị thu hồi mang mã EST.788 bên trong mã kiểm tra của USDA.

Cơ quan này cũng nhắc nhở người tiêu dùng nên kiểm tra xem liệu có các sản phẩm bị thu hồi trong tủ lạnh tại nhà hay không.

Hơn 31 tấn thịt bò bị thu hồi do nhiễm khuẩn E.coli tại Mỹ

USDA đã thu hồi hơn 20 triệu pound các loại thịt, gia cầm và cá vào năm 2018, với hơn một nửa trong số đó là thịt bò. Gần ba chục vụ thu hồi khác liên quan đến các sản phẩm thịt và gia cầm đã được ban hành trong năm nay. Vào tháng Tư, 53.000 pound thịt bò xay được phân phối ở các bang Minnesota và Kentucky đã bị thu hồi, cũng vì lo ngại về E. coli.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh, E.coli có thể gây ra co thắt dạ dày nghiêm trọng, tiêu chảy và nôn mửa. Trong trường hợp hiếm gặp, E.coli có thể gây tử vong. Mười tám người đã phải nhập viện và một người đã chết sau khi nhiễm E. coli từ thịt bò vào tháng 07/2018. Một đợt bùng phát E.coli trong nhiều bang từ rau diếp bị nhiễm khuẩn năm ngoái đã khiến 272 người phải nhập viện và khiến 5 người tử vong.

USDA khuyên luôn luôn nấu thịt và gia cầm ở nhiệt độ theo đúng khuyến nghị về hướng dẫn an toàn thực phẩm của cơ quan này.

Huy Hoàng (theo: Ưeather)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang