Hơn 390.000 chiếc xe thể thao đa dụng tại Mỹ, Canada bị triệu hồi do nguy cơ cháy động cơ

author 05:53 06/05/2021

(VietQ.vn) - Theo Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, hơn 390.000 xe tại Mỹ và Canada bị thông báo triệu hồi do phát hiện lỗi có thể gây cháy động cơ.

Nhà sản xuất ôtô Hyundai mới đây thông báo triệu hồi hơn 390.000 xe tại Mỹ và Canada do phát hiện lỗi có thể gây cháy động cơ. Theo tài liệu do Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đăng ngày 4/5, đợt thu hồi lớn nhất này gồm hơn 203.000 xe thể thao đa dụng (SUV) Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015.

Một số xe được triệu hồi lần hai. Dầu phanh bị rỏ rỉ vào hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), gây chập điện có thể dẫn đến cháy nổ. Cơ quan này khuyến cáo chủ sở hữu xe nên đậu xe ngoài trời, tránh các công trình (dễ gây thiệt hại tài sản) cho đến khi lỗi được khắc phục. Các đại lý sẽ thay thế cầu chì và hệ thống ABS nếu cần thiết. Theo các tài liệu, sự cố ABS đã gây ra 18 vụ cháy ở Mỹ, nhưng không có người bị thương. 

Hyundai tiếp tục cho triệu hồi một loạt xe do nguy cơ gây cháy 

Hyundai cho biết đợt thu hồi này là đợt “khắc phục tăng cường" từ lần thu hồi vào tháng 9/2020. Hãng này cho biết vẫn tiếp tục điều tra sau đợt thu hồi tháng 9/2020 và nhận thấy rằng cần có đợt thu hồi xe mới này để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Trước đó, Hyundai cũng đã tiến hành thu hồi gần 187.000 xe Elantras trong năm 2019 và 2020, cùng với các mẫu Konas và Velosters từ năm 2019 đến năm 2021. Tất cả các mẫu này đều có động cơ 2 lít. Vòng găng (có nhiệm vụ làm kín buồng đốt, ngăn không cho khí cháy lọt xuống các-te động cơ và ngăn không cho dầu nhờn lọt vào buồng đốt) có thể không được xử lý nhiệt đúng cách, gây hư hỏng động cơ, rò rỉ dầu và có thể xảy ra cháy.

Hyundai cho biết các vòng găng này có thể quá cứng và bị mẻ, làm xước xilanh động cơ. Lỗi piston đã gây ra 5 vụ cháy, nhưng không có người bị thương. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần thiết. Họ cũng sẽ cài đặt phần mềm cảm biến tiếng ồn piston. Sự cố liên quan đến động cơ và cháy nổ đã gây khó khăn cho Hyundai và công ty con KIA trong hơn 5 năm, gây ảnh hưởng đến chủ sở hữu của hơn 8 triệu xe.

 Bảo An (t/h)

Ngừng bán AirTag vì sợ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ(VietQ.vn) - Nhiều nhà bán lẻ tại Úc đã gỡ sản phẩm AirTag ra khỏi gian hàng do lo ngại thiết bị có thể gây nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang