Hơn 45 tấn thịt bò xay của JBS USA bị thu hồi do nhiễm khuẩn E.Coli

author 14:27 28/11/2018

(VietQ.vn) - Sau vụ thu hồi thịt bò lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ cách đây 2 tuần, JBS USA tiếp tục thu hồi gần 45 tấn thịt bò xay do nhiễm khuẩn E. coli.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, thịt bò xay được sản xuất vào ngày 24 tháng 10, tại Công ty Swift Beef, một công ty con của JBS tại Hyrum, Utah. Sản phẩm có thể đã bị nhiễm vi khuẩn E. coli. Vi khuẩn này có thể gây mất nước, đau bụng và tiêu chảy ra máu từ 2 đến 8 ngày sau khi tiếp xúc. 

Cũng theo cơ quan y tế, vi khuẩn này cũng có thể gây suy thận ở trẻ em dưới 5 tuổi và người già. Những người đã sử dụng sản phẩm này được yêu cầu đến các cơ sở chăm sóc y tế ngay lập tức. 

Hơn 45 tấn thịt bò xay của JBS USA bị thu hồi do nhiễm khuẩn E. Coli. (Ảnh: rare.us)

Được biết, tất cả lượng thịt bò xay nói trên đã được chuyển đến nhà phân phối bán lẻ tại 5 bang: Oregon, Nevada, California, Washington và Utah.

Đây không phải lần đầu tiên JBS buộc phải thu hồi sản phẩm. Hồi tháng 10, công ty đã phải thu hồi hơn 6,5 triệu pound sản phẩm thịt bò sống được chế biến tại Tolleson, Arizona, do nhiễm khuẩn Salmonella Newport tiềm ẩn. 57 người thuộc 16 tiểu bang bị bệnh từ ngày 5 tháng 8 đến ngày 6 tháng 9. Vào tháng 5, JBS USA cũng đã thu hồi 35.464 pound thịt bò xay sống tại Lenoir, Bắc Carolina do nhiễm bẩn từ nhựa cứng.

Tất cả người tiêu dùng được khuyến cáo nên chế biến các sản phẩm thịt sống (đông lạnh và tươi) ở nhiệt độ 74 độ C. 

Nguyễn Tùng (rare.us)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang