Hàng trăm người tham gia cứu đê sông Vinh trước nguy cơ bị vỡ

authorHòa Lê 11:52 14/10/2017

(VietQ.vn) - Hơn 500 người gồm: cảnh sát, công an, quân đội, dân quân tự vệ và cả người dân đã tham gia cứu đê sông Vinh trước nguy cơ bị vỡ.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, từ ngày 10 đến 13/10, trên địa bàn thành phố Vinh liên tục có mưa lớn kéo dài. Mực nước sông Vinh dâng cao, đến thời điểm trưa ngày 13/10, một số đoạn nước sông chỉ còn cách mặt đê khoảng nửa mét. Đoạn đê từ cầu Tân Phượng đến Cầu Đen (thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) xuất hiện tình trạng sạt lở, dài khoảng hơn 60m, nguy cơ vỡ đê đang hiện hữu.

Hơn 500 người cứu đê sông Vinh có nguy cơ vỡ

 Hơn 500 người tham gia mang, vác, vận chuyển đất, cát cứu đê. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Nếu vỡ đê sẽ gây ngập lút hơn 1.000 hộ dân với 4.150 người thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh và uy hiếp cả quốc lộ 1A tránh TP. Vinh.

Ngay sau đó, UBND TP. Vinh đã huy động khoảng 500 người bao gồm: Lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ và người dân... tham gia ứng cứu đê, đảm bảo tính mạng cho người dân nơi đây. 

Do nền đê yếu, phương tiện cơ giới không thể vào được đến đoạn bị sạt lở xung yếu, các lực lượng hộ đê phải cõng bao cát, thân cây tre, tấm phên vượt gần 1km để vào. Mưa lớn khiến công tác hộ đê gặp khó khăn. Đến 12h trưa, đoạn đê xung yếu đã được đóng cọc tre, chèn các bao cát để gia cố. 

Hơn 500 người cứu đê sông Vinh có nguy cơ vỡ

Việc cứu đê được triển khai hết sức khẩn trương. Ảnh: Dân Trí 

Được biết, những ngày qua nước sông Vinh dâng cao cũng đã làm nhiều nhà ven sông bị ngập đến tận nóc. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục theo dõi mực nước dâng để kiểm tra đảm bảo an toàn cho người dân.

UBND phường Vinh Tân đã lên phương án và phân công trách nhiệm cụ thể trong việc di dời hơn 4.000 người dân thuộc 6 xóm có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp nếu tình trạng xấu xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang