Thu hồi xe ô tô Tesla vì lỗi phanh điện tử

authorThu Thảo 06:03 23/04/2017

(VietQ.vn) - Trang Telegraph cho biết, 53.000 ô tô Tesla được bán ra từ tháng 2 đến tháng 10 năm 2016 sẽ bị thu hồi do lỗi phanh xe.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trang Telegraph cho biết, Tesla sẽ tiến hành thu hồi 2/3 số xe ô tô mà họ đưa ra thị trường vào năm 2016 do lỗi phanh xe điện tử.

Ô tô Tesla được đánh giá là một trang nững hãng xe điện của Mỹ đầu tiên chuyên sản xuất dòng xe sang.

Theo thông tin thu hồi được đưa ra, khoảng 53.000 xe ô tô Tesla dòng Model S và Model X được lắp ráp từ tháng 2 đến tháng 10 năm 2016 có chứa một thiết bị phanh có thể bị vỡ và khiến phanh xe bị kẹt trong quá trình sử dụng.

Công ty ô tô Tesla cho biết: “Mặc dù số lượng xe mắc lỗi phanh xe này rất ít nhưng chúng tôi quyết định thu hồi 53.000 xe để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Bởi vì với cách thiết kế phanh xe như vậy, chúng tôi khó có thể nói chính xác dòng xe này sẽ bị ảnh hưởng." Lần thu hồi này sẽ ghi dấu là năm thứ 3 liên tiếp ô tô Tesla bị thu hồi. 

Phiên bản ô tô Tesla P85d tại Triển lãm ô tô quốc tế tổ chức tại Thượng Hải

 Ô tô Tesla P85d tại Triển lãm ô tô quốc tế tổ chức tại Thượng Hải. Ảnh: Telegraph

Vào giữa năm 2015, Tesla được một nhà nhập khẩu ở TP.HCM đưa về với phiên bản S - phiên bản sedan chạy điện cao cấp nhất trên thế giới.

Ngay khi dòng xe điện sang chảnh này đến với thị trường Việt Nam, người tiêu dùng đã dành những lời khen có cánh cho dòng xe này bởi đây được đánh giá là dòng xe thân thiện với môi trường và khá nhỏ gọn. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng xe ô tô Tesla có khả năng chạy quá êm cũng có thể gây nguy hiểm khi di chuyển trên đường.

Thu hồi pin máy tính bảng Panasonic Toughpad Fz - G1(VietQ.vn) - Công ty máy tính Panasonic Australia đã đưa ra lệnh thu hồi dòng máy tính bảng nổi tiếng của hãng Toughpad Fz – G1 với các dòng Mk1, Mk2, Mk3.

Thu Thảo (theo Telegraph)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang