Hơn 60 khách du lịch nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

author 07:48 16/07/2013

(VietQ.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, hôm qua (15/7) bệnh viện này đã tiếp nhận 31 bệnh nhân là khách du lịch bị ngộ độc thực phẩm với 4 trường hợp nguy kịch. Trong khi đó vẫn còn 30 khác đang nằm điều trị tại trạm xá xã Hải Hòa, nơi đoàn khách này tới du lịch.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Khách sạn Cao Nguyễn, nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể

Do được sự điều trị tích cực của các bác sĩ, 4 trường hợp nguy kịch nhất hiện đã ổn định, dần bình phục.

Số người bị ngộ độc thực phẩm nói trên phần lớn thuộc đoàn đi du lịch của Công ty TNHH FCC Việt Nam, ở khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội. Cả đoàn có hơn trăm người vừa mới đến bãi biển xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa và nghỉ tại khách sạn Cao Nguyễn vào trưa ngày 14/7. Cả đoàn đã ăn bữa tối tại khách sạn Cao Nguyễn với thực đơn: Mực tươi, cá thu sốt, măng, thịt bò xào, rau cải, canh chua có dọc mùng…

Đến 2h sáng 15/7, nhiều người trong đoàn có hiện tượng đau bụng, có những người đau quá không chịu được nên đã phải vào trạm xá xã Hải Hòa, những người đau nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia. Sự việc diễn ra khiến đoàn khách này này đã hủy bữa cơm trưa tại khách sạn Cao Nguyễn.

Không chỉ có đoàn khách của Công ty TNHH FCC Việt Nam mà còn có cả du khách trong đoàn của Trạm thú y quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng bị hiện tượng tương tự.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại

Một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia cho biết: “Có khoảng 40 bệnh nhân đang điều trị tại khoa. Các bệnh nhân này đều có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, nôn… nghi là bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi các bệnh nhân nhập viện, chúng tôi đã tập trung cứu chữa, hiện các bệnh nhân đang ổn định, chưa có gì đột biến cả".

Ngay sau khi sự việc diễn ra, UBND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, đã yêu cầu đình chỉ hoạt động ăn uống tại khách sạn Cao Nguyễn bên bờ biển Hải Hòa, cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.
 
Cũng trong ngày hôm qua 15/7, Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, Trung tâm Y tế, Trạm y tế xã Hải Hòa tiến hành chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân, đồng thời thực hiện các biện pháp khoanh vùng, tiêu độc khử trùng. Các cơ quan chức năng cũng tiến hành lấy mẫu thực phẩm có liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại khách sạn Cao Nguyễn để tìm nguyên nhân gây ngộ độc cho du khách, đồng thời tiến hành kiểm tra nguồn gốc thực phẩm cung cấp cho khách sạn.


Ngọc Chung (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang