Hơn 80.000 bút tiêm EpiPen bị thu hồi trên toàn thế giới

authorThu Thảo 06:14 24/03/2017

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ International Business Times, hãng dược phẩm Mylan mới đây đã tiến hành thu hồi hàng ngàn bút tiêm EpiPen trên toàn thế giới.

Theo thông tin từ International Business Times, hãng dược phẩm Mylan mới đây đã tiến hành thu hồi hàng ngàn bút tiêm EpiPen.

Bút tiêm EpiPen là bút tiêm epinephrine dùng để điều trị phản ứng dị ứng có tên gọi sốc phản vệ. Sốc phản vệ có thể gây tử vong và bệnh nhân cần được điều trị trước khi gọi dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp.

Đợt thu hồi này sẽ ảnh hưởng đến bút tiêm EpiPen 300 microgram sau khi công ty phát hiện ra sản phẩm này có chứa một bộ phận bị lỗi làm cho bút tiêm không hoạt động được. Theo thông tin được đưa, 80.000 bút tiên EpiPen sẽ bị thu hồi trên toàn thế giới. Các sản phẩm bị thu hồi có mã số: 5FA665, 5FA6651, 5FA6652, 5FA6653 và các sản phẩm này đều có hạn sử dụng đến ngày 174/2017.

bút tiêm EpiPen

 Bút tiêm EpiPen

 Việc bút tiêm EpiPen không hoạt động được là mối đe dọa tới người sử dụng, nhất là trong các trường hợp người nhân bị dị ứng nặng.

Theo thống kê từ Tổ chức nghiên cứu và giáo dục về Dị ứng thực phẩm (FARE), tại Mỹ có 15 triệu người và ở châu Âu có hơn 17 triệu người có triệu chứng dị ứng thực phẩm và cứ 3 phút lại có một người phải nhập viện vì dị ứng thực phẩm. Theo thống kê, có trên 200.000 ca cấp cứu mỗi năm vì dị ứng thực phẩm.

Dị ứng thức ăn là phản ứng dị ứng miễn dịch của cơ thể với các dị nguyên chứa trong thức ăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy tỉ lệ người dị ứng với thức ăn ngày càng tăng. Dị ứng với thức ăn xuất hiện sớm ở những người có cơ địa viêm da dị ứng (viêm da atopy). Cơ chế phản ứng dị ứng thường thông qua kháng thể IgE và ít gặp hơn là qua các cơ chế khác. Dị ứng thức ăn có biểu hiện khá đa dạng như: sốc phản vệ, nổi mề đay, hen phế quản, phù thanh quản, viêm mũi, eczema, ngứa, viêm da.

Với những người thường xuyên sử dụng EpiPen, Alphapharm khuyến cáo nên kiểm tra hộp màu vàng và nhãn mác cũng như mã số sản phẩm để chắc chắn bút tiêm EpiPen mình sử dụng không nằm trong diện bị thu hồi.

Sau 3 ngày bị bắt, tài xế chở 100 bánh ma túy bị khởi tố(VietQ.vn) - Sau 3 ngày bị bắt, tài xế chở 100 bánh ma túy bắt ở Hòa Bình đã bị khởi tố để điều tra về hành vi vận chuyển ma tuý trái phép.

Thu Thảo (theo International Business Times)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang