Hơn 90% vụ tai nạn giao thông do ý thức kém khi tham gia giao thông của người dân

author 06:20 16/08/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn giao thông tại TP.HCM trong 7 tháng đầu năm 2016 đang diễn biến phức tạp, với hơn 90% số vụ tai nạn giao thông là do ý thức kém.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Thông tin do ông Nguyễn Quang Hưng – Ban An toàn giao thông TP.HCM chia sẻ tại buổi tập huấn về an toàn giao thông, do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức ở TP.HCM hôm 15/8.

Ông Nguyễn Quang Hưng cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 567 vụ tai nạn giao thông, làm chết 516 người, bị thương 153 người, 769 phương tiện các loại bị hư hỏng.

Lực lượng CSGT TP.HCM đã xử phạt hơn 17.300 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, phạt hơn 10.700 trường hợp lưu thông có nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định.

Ban An toàn giao thông TP.HCM nhận định, tình hình tai nạn giao thông trong 7 tháng đầu năm nay trên địa bàn TP đang có nhiều diễn biến phức tạp, tăng cao hơn nhiều so với những năm trước. Điều đáng lưu ý là có đến hơn 90% số vụ tai nạn giao thông là do ý thức kém của người dân khi tham gia lưu thông trên đường.

 Hơn 90% số vụ tai nạn giao thông do ý thức kém khi lưu thông của nguoi dân - ảnh minh họa.

Theo phân tích của ông Nguyễn Quang Hưng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông tăng, trong đó chủ yếu chính vẫn là ý thức của người tham gia giao thông, phương tiện tham gia giao thông như ô tô, xe gắn máy hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn nhưng vẫn tham gia lưu thông.

Ngoài ra, còn có lý do cơ sở hạ tầng dành cho giao thông chật hẹp, liên tục phải sửa chữa, do đã xuống cấp, một số công trình, hạng mục bị tác động bởi yếu tố thời tiết xấu.

Nhiều người dân khi tham gia giao thông không nắm vững, rõ ràng các quy định của luật giao thông, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, chạy tốc độ cao, cố tình thay đổi kết cấu xe…chiếm phần lớn nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng nhận định tình trạng học sinh chưa đủ tuổi có bằng lái, nhưng tham gia giao thông bằng xe phân lối ngày càng gia tăng, trẻ trên 6 tuổi tham gia giao thông, nhưng phụ huyng chưa ý thức tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ, nên khi xảy ra tai nạn dễ  để lại hậu quả nặng nề.

Truy tìm chủ mưu đứng đằng sau vụ thí sinh Nguyễn Thị Thành(VietQ.vn) - BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã nhận định, một mình Nguyễn Thị Thành không thể làm ra được chuyện này, mà còn có những kẻ đứng đằng sau chủ mưu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang