Hơn 97% thí sinh đến làm thủ tục thi THPT quốc gia tại TP.HCM

author 19:29 30/06/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày làm thủ tục đầu tiên, hơn 97% thí sinh tại các điểm thi đã đến để làm thủ tục dự thi, chuẩn bị bắt đầu dự thi môn đầu tiên cho ngày mai.

Trưa ngày 30/6, các cụm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 tại TP.HCM đã có báo cáo ban đầu về tình hình thí sinh đến đăng ký dự thi trong buổi sáng cùng ngày.

PGS TS Nguyễn Kim Hồng – Hiệu trưởng trường ĐH Sư Phạm TP.HCM cho biết, có khoảng trên 97,3% thí sinh tại các điểm thi đến làm thủ tục trong ngày đầu tiên. Các sai sót, cần thiết phải điều chỉnh thông tin của thí sinh trên giấy báo dự thi là không nhiều, chủ yếu vẫn là lỗi chính tả trong khi đang đánh máy nhập dữ liệu.

Cũng tương tự như vậy, tại cụm thi của trường ĐH Sài Gòn, đại diện hội đồng tuyển sinh cho biết, có khoảng 97% thí sinh đã đến làm thủ tục. Số lượng thí sinh cần phải điều chỉnh thông tin cũng không nhiều, dưới 5% trên tổng số các thí sinh dự thi.

Thí sinh nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi tại điểm thi THPT Hoàng Hoa Thám (Ảnh: H.T)

Tỷ lệ % thí sinh đến đăng ký làm thủ tục tại ĐHQG TP.HCM là gần 97,5%. Số lượng thí sinh cần điều chỉnh thông tin tại các trường thành viên thuộc ĐHQG TP.HCM là khá nhiều, trên 1.000 trường hợp chủ yếu các lỗi chỉnh sửa vẫn là các thông tin về họ tên, địa chỉ…Trường ĐHQG TP.HCM sẽ tổ chức điều chỉnh trên cơ sở dữ liệu thống nhất của cả nước mà Bộ GD&ĐT đã công bố.

TS Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cho biết, trên địa bàn TP.HCM có khoảng trên 158.000 thí sinh tham dự tại 8 cụm thi của các trường ĐH. Số lượng thí sinh đến từ các trường THPT tại TP.HCM là khoảng 70.000, còn lại là các tỉnh, TP khác là Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Tây Ninh, Long An.

Chỉ riêng tại TP.HCM đã huy động 6.200 giám thị và trên 2.300 giám khảo chấm bài thi.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang