Hơn nửa thế kỷ lấy năng suất chất lượng làm nền tảng phát triển của Thạch Bàn

author 12:20 04/02/2016

(VietQ.vn) - Thạch Bàn của hôm nay đã sở hữu các nhà máy có công nghệ cao, cơ giới, tự động hóa, đa dạng hóa sản phẩm để giữ vững mục tiêu năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn tiền thân là một đơn vị sản xuất gạch ngói, được thành lập từ năm 1959. Từ lúc ban đầu chỉ là một công trường sản xuất gạch thủ công với biết bao khó khăn, nhưng với bản lĩnh cần cù, năng động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, biết chọn năng suất chất lượng làm nền tảng để phát triển bền vững, sau 57 năm, Thạch Bàn đã phát triển trở thành một tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng uy tín và có thương hiệu tại Việt Nam.

Từ những ngày đầu thành lập chỉ là một công trường sản xuất gạch thủ công với biết bao khó khăn và thách thức, dưới sự bản lĩnh, năng lực và đoàn kết của tập thể lãnh đạo và công nhân viên, đến nay, Thạch Bàn đã trở thành một Tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng uy tín và có thương hiệu tại Việt Nam với những sản phẩm chính: Gạch ốp lát Granite, Gạch ngói đất sét nung, Gạch bán dẻo, xây lắp chuyển giao công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng và xây dựng dân dụng, bất động sản….

Nhờ chú trọng nâng cao năng suất chất lượng, Thạch Bàn đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường vật liệu xây dựng trong nước

Nhờ chú trọng nâng cao năng suất chất lượng, Thạch Bàn đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường vật liệu xây dựng trong nước

Thay vì phương thức sản xuất thủ công, bán cơ giới như những ngày đầu thành lập, Thạch Bàn của hôm nay đã sở hữu các nhà máy có công nghệ cao, cơ giới, tự động hóa, đa dạng hóa sản phẩm, cho ra đời những sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt.

Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, ý thức được vai trò, sứ mệnh của doanh nghiệp trong buổi đất nước đổi mới, Thạch Bàn luôn đi đầu tiếp thu, vận dụng và sáng tạo các công nghệ sản xuất tiên tiến, góp phần đổi mới nghề làm gạch ở Việt Nam. Bằng những cố gắng nỗ lực, các sản phẩm mang thương hiệu Thạch Bàn rất có uy tín trên thương trường và được xuất khẩu tới nhiều nơi trên thế giới như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Canada, Australia…

Với thời gian 57 năm cố gắng không ngừng nghỉ, Thạch Bàn đã và đang làm tròn trách nhiệm, giữ vững chữ “tín” và cái “tâm” với khách hàng, với mỗi công trình xây dựng. Bởi thế, qua bao bước sóng gió trên thương trường, Thạch Bàn vẫn đứng vững và không ngừng lớn mạnh, trở thành tập đoàn lớn mạnh cùng đội ngũ cán bộ, công nhân lành nghề tâm huyết cùng tập đoàn.

Một lãnh đạo của Thạch Bàn từng tâm sự:  “Đối với tôi, chữ tín đi liền với chữ tâm, tâm với công việc, tâm với cuộc đời, tâm với bạn bè, tâm với người có hoàn cảnh khó khăn”. Thật vậy, chữ “tín” và “tâm” đối với ngành nghề nào trong xã hội cũng thật quan trọng, với những người làm kinh doanh lại càng đáng quý hơn. Trong lĩnh vực mà ranh giới giữa lợi ích cá nhân và lợi ích cộng đồng thật mong manh, lựa chọn cái chung làm tiền đề, nền tảng không phải điều mà doanh nghiệp nào cũng làm được. Thế nhưng, hơn nửa thế kỷ qua, Thạch Bàn đã và đang làm tròn trách nhiệm, giữ vững chữ “tín” và cái “tâm” với khách hàng, với mỗi công trình xây dựng nhờ nỗ lực hết mình để không ngừng nâng cao năng suất chất lượng từng sản phẩm, từng công trình dù là nhỏ nhất.

Nhờ đó mà sản phẩm “Gạch ngói Thạch Bàn” vinh dự được bình chọn là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần VI, năm 2015. Đây là sự tin tưởng và ghi nhận của người tiêu dùng về chất lượng vượt trội của sản phẩm “Gạch ngói Thạch Bàn”. Cũng trong năm 2015, Thạch Bàn giới thiệu bộ sưu tập mới: series gạch granite siêu bóng pha lê. Bộ sản phẩm này là minh chứng cho sự cam kết và khẳng định của Thạch Bàn luôn đi đầu trong việc áp dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất để nâng cao năng suất, đưa ra các sản phẩm mới có chất lượng tốt, tính năng vượt trội, phù hợp với thời đại, đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Đặc biệt trong năm 2015, Công ty đã thành công trong việc lập dự án đầu tư Nhà máy gạch ốp granite Thạch Bàn Bắc Giang, Nhà máy gạch ngói cao cấp Thạch Bàn Yên Dũng. Đến nay dự án đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng cho cả 2 nhà máy; đồng thời đã lựa chọn và ký hợp đồng mua sắm máy móc, thiết bị cho hai nhà máy này. Đây sẽ là những nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng có quy mô lớn, tiên tiến và hiện đại, sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng cao nhất ở Việt Nam, đủ sức để cạnh tranh trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Thêm một ghi nhận và đánh giá cao việc cải tiến đổi mới sử dụng khí nén thiên nhiên CNG cho lò nung, lò sấy phun của Công ty mẹ đã mang hiệu quả kép. Biện pháp này vừa giúp tiết kiệm khoảng 3 đến 4 tỷ đồng mỗi năm, vừa chống cháy nổ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Cải tiến này còn được áp dụng ngay cho nhà máy gạch ốp lát granite Thạch Bàn Bắc Giang, hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao và tính bền vững ổn định về môi trường sản xuất kinh doanh nhờ tạo ra bước đột phá về năng suất chất lượng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang