Nhập viện cấp cứu vì cố hôn rắn hổ mang để chụp ảnh

author 23:00 23/04/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện xảy ra ở bang Florida, Mỹ, khi một thanh niên 18 tuổi tìm cách hôn rắn hổ mang để chụp ảnh và đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch ngay sau đó vì bị rắn cắn.

Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ The Mirror (Anh) cho biết, nam thanh niên nói trên có tên Austin Hatfield, 18 tuổi. Khi đi bơi với bạn tại một đầm lầy ở quận Hillsborough, bang Florida, Mỹ, Hatfield đã tình cờ bắt được một con rắn hổ mang nước dài 1,2 m.

Thay vì sợ hãi hoặc thả ‘vị khách không mời’ này trở về thiên nhiên, Hatfield quyết định mang con hổ mang về nhà nuôi. Thậm chí, cậu dùng tay giữ đầu con rắn rồi quấn nó quanh cổ mình để chụp hình. Không may là ngay sau đó, Hatfield bị con rắn cắn vào mặt khi cố hôn vào đầu của nó.

Rất may là Hatfield có thể hồi phục sau vết cắn của con rắn hổ mang nước

Rất may là Hatfield có thể hồi phục sau vết cắn của con rắn hổ mang nước. Ảnh The Mirror

Ngay lập tức, nam thanh niên 18 tuổi này được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và con rắn hổ mang cũng bị giết sau đó. Theo lời cảnh sát địa phương, Hatfield không được phép giữ con rắn trong nhà vì cậu không phải là người có kỹ năng để xử lý các loài động vật hoang dã nguy hiểm.

Được biết, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 3.500 người bị rắn độc cắn nhưng chỉ có vài trường hợp tử vong. Khoảng 70% nạn nhân trong số đó là nam giới, có độ tuổi từ 16 đến 25.

Trong khi đó, tại Việt Nam cũng mới xảy ra trường hợp tử vong vì đùa nghịch với rắn hổ mang. Cụ thể, theo thông tin trên báo VOV, ngày 21/4, gia đình anh Bắc (trú tại thôn 6 xã Yên Lạc, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) có bắt được 1 con rắn hổ mang.

Nhiều trường hợp tử vong xảy ra vì bị rắn hổ mang cắn trong thời gian gần đây ở Việt Nam

Nhiều trường hợp tử vong xảy ra vì bị rắn hổ mang cắn trong thời gian gần đây ở Việt Nam. Ảnh minh họa

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh Cao Thanh Sơn (SN 1981, hàng xóm gia đình anh Bắc) có đến xem con rắn. Nhưng khi đến, anh Sơn ngỡ con rắn là trăn nên đã sờ, nghịch vào rắn thì bị cắn.

Sau khi bị cắn vài tiếng, anh Sơn có triệu chứng bị co giật, sùi bọt mép, người dân đã đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh nhưng khi đến nơi, nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Được biết, con rắn hổ mang gia đình anh Bắc bắt được tại khu rừng gần nhà, nặng 3,8 kg, dài 3m.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang