Hơn thua với Hoài Lâm, Sơn Tùng MTP bị tố đạo nhạc

author 15:07 02/06/2014

(VietQ.vn) – Những tranh cãi về việc Hoài Lâm, Sơn Tùng MTP ai giỏi hơn ai chưa kịp lắng xuống thì Sơn Tùng MTP lại đang bị khán giả hâm mộ tố đạo nhạc.

Phần biểu diễn xuất sắc của Hoài Lâm trong màn hóa thân thành Sơn Tùng MTP và lời khen của nữ giám khảo Mỹ Linh dành cho Hoài Lâm đã thực sự khiến cho fan hâm mộ của Sơn Tùng phẫn lộ. Phần lớn fan hâm mộ của MTP tỏ ra hết sức tức giận với giám khảo Mỹ Linh, bởi trong mắt họ Sơn Tùng không đáng bị Mỹ Linh chê bai một cách công khai trên truyền hình như vậy. Cũng từ đây, fan hâm mộ của Hoài Lâm và Sơn Tùng đã có những màn tranh luận nảy lửa để bảo vệ cho thân tượng của mình.

Sơn Tùng là một ca sĩ có lượng fan hâm mộ lớn.

Sơn Tùng là một ca sĩ có lượng fan hâm mộ lớn.

Trong lúc dư luận đang ồn ào, người khen ngợi, kẻ phê phán, thất vọng về cách cư xử cũng như những hành động của fan hâm mộ, đặc biệt là sự hiếu thắng của fan Sơn Tùng. Thì hôm nay, trên mạng xã hội, một khán giả hâm mộ đã chia sẻ đường link so sánh giữa bài hát “Em đừng đi” do Sơn Tùng hòa âm phối khí, và bài hát của một nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản “Still” với nghi án Sơn Tùng đạo nhạc beat của nhóm này một cách lộ liễu.

Nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng MTP.

Nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng MTP.

Still là ca khúc của nhóm Flower, một nhóm nhạc khá nổi tiếng của Nhật Bản. Ca khúc nằm trong album mà nhóm nhạc này phát hành năm 2011. Bài hát “Em đừng đi” do Sơn Tùng  nhận tự hòa âm phối khí ra đời năm 2013 với phần melody và phần intro giống nhau đến 90%. Với đường link của hai bản nhạc này, khán giả hâm mộ thực sự bị shock, dù nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng không còn là quá mới lạ. Trước đây, ba ca khúc đã từng làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc như: “ Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua”, đặc biệt là ca khúc Em của ngày hôm qua mới cán mốc trên 150 triệu lượt nghe, đã từng dính nghi án đạo nhạc giống beat của Kpop. Thậm chí ngay cả hình ảnh của MTP Sơn Tùng cũng được cho là khá giống với hình ảnh của G-Dragon, chưa  kể phần vũ đạo của ca khúc này cũng có nét tương đồng với Now của Trouble Maker.

Em đừng đi của Sơn Tùng bị đem ra so sánh với Still của nhóm Flower.

Em đừng đi của Sơn Tùng bị đem ra so sánh với Still của nhóm Flower.

Em đừng đi cũng là một ca khúc có lượng xem khủng của Sơn Tùng MTP.

Em đừng đi cũng là một ca khúc có lượng xem khủng của Sơn Tùng MTP.

Là một ca sĩ trẻ với tuổi 20 tràn đầy năng lượng, chính thức bước chân vào con đường âm nhạc khi chỉ vừa mới 17 tuổi, Sơn Tùng MTP đã có những thành công nhất định đánh dấu sự nghiệp của mình. Những ca khúc do Sơn Tùng tự sáng tác, tự hòa âm phối khí càng khẳng định được tài năng của hiện tượng âm nhạc trẻ này. Tuy nhiên, chính những thành công của anh tỉ lệ thuận với những thất vọng mà anh nhận được từ phía khán giả khi những nghi án đạo nhạc đang dần được hé lộ.

Sơn Tùng MTP đã có những thành công nhất định đánh dấu sự nghiệp của mình.

Sơn Tùng MTP đã có những thành công nhất định đánh dấu sự nghiệp của mình.

Cho đến thời điểm này, Sơn Tùng vẫn hoàn toàn im lặng trước những tranh cãi giữa hai fan hâm mộ của Sơn Tùng MTP và Hoài Lâm về nhận xét của nữ Diva hàng đầu làng nhạc Việt. Xoay quanh nghi án đạo nhạc lần này, hiện tại Sơn Tùng vẫn hoàn toàn giữ im lặng và chưa đưa ra bất cứ một lời bình luận nào dù hiện tại anh đang làm “tâm điểm” của cơn bão.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang