Hơn tuần nữa hoàn thiện cầu Ghềnh, giảm tổn thất 8 tỉ một ngày

author 14:19 16/06/2016

(VietQ.vn) - Các hạng mục xây dựng cầu Ghềnh dự kiến hoàn thành vào 25/6 để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Theo tin tức từ báo Zing News, ngày 15/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Tại đây, thứ trưởng Đông nghe các đơn vị phụ trách, thi công báo cáo tiến độ thực hiện. Theo ông Đới Sỹ Hưng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các đơn vị đang chuẩn bị cho công tác lắp dầm cầu. Để đảm bảo an toàn và chính xác, yếu tố thủy triều trên sông được đánh giá, nghiên cứu kỹ.

Ông Vũ Đức Tiến, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3, cho biết thời gian lắp dầm dự kiến thực hiện vào 16/6. Đơn vị thi công bắt đầu từ nhịp 1, sau đó tiếp tục công việc với nhịp 2 và 3 theo thứ tự từ Bắc vào Nam.

Trong thời gian thực hiện, lực lượng chức năng phong tỏa luồng trên sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến cầu Bửu Hòa. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho các sà lan lai dắt nhịp, dầm ra công trường. “Việc lao dầm dự kiến hoàn thành trước 25/6”, ông Tiến nói.

 Hoàn thành công trình cầu Ghềnh trong 10 ngày tới

Trước đó, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, sự cố sập cầu Ghềnh khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn làm thiệt hại từ 6-8 tỷ đồng/ngày. 

TS, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong đánh giá sự cố sập cầu Ghềnh dẫn đến những đứt gãy trong chuỗi vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường sắt cho thấy sự thiếu liền mạch trong việc kết nối của các loại hình vận tải với nhau, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

“Liên kết chuỗi chưa tốt, sự đa dạng hóa không cao. Nếu liên kết tốt thì khi đường sắt xảy ra sự cố sẽ có ngay những điểm đầu mối trung chuyển bằng các đường khác để ứng cứu”- chuyên gia Nguyễn Minh Phong nói.

Nói về những thiệt hại kinh tế, TS Nguyễn Minh Phong cho rằng không thể tính được vì sự cố này kéo theo những hệ lụy về việc vận chuyển hành khách, hàng hóa trong nhiều tháng tới đây. Đó là chưa kể các hợp đồng có thể bị điều chỉnh, giá cả tăng lên… “Phải tính rất lâu mới ra được con số nhưng chắc chắn đó là con số khổng lồ”, TS Nguyễn Minh Phong nhận xét.

'Lão Quềnh' hài hước ngày nào đang khổ sở vật lộn với ung thư(VietQ.vn) - Sau hai đợt điều trị hóa chất ở đầu và nách, 'Lão Quềnh' Hán Văn Tình gầy hơn, người đen xạm và rất mệt mỏi.

Thu Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang