So sánh hai chiếc xe tay ga Honda Air Blade và Yamaha Grande

authorHòa Lê 07:15 31/10/2016

(VietQ.vn) - Cùng là những chiếc xe tay ga hạng trung có giá khoảng 40 triệu, nhiều người phân vân không biết nên mua Honda Air Blade hay Yamaha Grande là tốt nhất?

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Honda Air Blade và Yamaha Grande là những chiếc xe tay ga hạng trung sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Cả hai dòng xe này đều có giá trong khoảng 40 triệu đồng; nhiều người tiêu dùng không biết nên lựa chọn Honda Air Blade hay Yamaha Grande là tốt nhất. Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra sự so sánh về hai dòng xe này.

Thiết kế

Honda Air Blade sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cá tính và sang trọng. Nhìn chung Honda Air Blade phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là với nam giới.

Trong khi đó, Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp với sự trẻ trung, sang trọng và nữ tính. Yamaha Grande phù hợp với đối tượng là phụ nữ nhiều hơn.

Động cơ

Honda Air Blade được trang bị công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cùng động cơ tích hợp với bộ đề ACG.

Yamaha Grande được trang bị động cơ 125 phân khối, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1. Công suất 8,1 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Honda Air Blade và Yamaha Grande nên mua xe nào là tốt nhất?

 Honda Air Blade sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cá tính và sang trọng

Mặc dù có cùng dung tích xy lanh nhưng Grande lại không có được sức mạnh như Air Blade.

Khả năng vận hành

Honda Air Blade được trang bị lốp không săm kích thước 14 inch, do đó, Air Blade cao hơn Grande, và có khả năng di chuyển trên nhiều loại địa hình tốt hơn. Air Blade có khả năng tăng tốc nhanh hơn hẳn Grande.

Xe phát ra tiếng kêu gió khá lớn khi đi ở tốc độ cao. Yên ngồi khá rộng rãi, cho khả năng chở 2 người lớn và 1 trẻ em. Bên cạnh đó, yên xe của Air Blade cũng có bề ngang hẹp hơn Grande nên cảm giác ngồi trên Air Blade cao hơn Grande khá nhiều. Yên xe của Air Blade khá cứng, nên nếu ngồi lâu sẽ mỏi hơn so với Grande.

Yamaha Grande được trang bị lốp không săm với kích thơớc 12 inch cả bánh trước và bánh sau khiến người dùng cảm thấy rất thoải mái và êm ái khi di chuyển trên đường. Hệ thống giảm xóc cực tốt, và được đánh giá cao với khả năng hấp thụ những xung động tốt, và cho người đi cảm giác êm ái gần như hoàn toàn.

Xét về khả năng vận hành, Yamaha Grande có vẻ nhỉnh hơn so với Honda Air Blade.

Tiện ích

Cốp xe của Honda Air Blade nhỏ hơn so với Grande, với khả năng chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Nắp bình xăng nằm ở hông trước của xe khá tiện dụng, mở nắp bằng nút bấm dưới ổ khóa, nhanh chóng, hiện đại.

Diện tích của cốp xe của Grande là 27 lít khá rộng và sâu, đủ không gian để chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn, hay một số mũ loại đội nửa đầu. Ngoài ra, bình xăng trước xe và cốp xe được tích hợp nút bấm, cho phép người dùng dễ dàng mở ra một cách nhanh chóng và không làm “dơ” tay.

Honda Air Blade và Yamaha Grande nên mua xe nào là tốt nhất?

Khác với Honda Air Blade, Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp  

Trong cốp xe cũng được trang bị một đèn chiếu sáng nhỏ, giúp dễ dàng quan sát bên trong hơn. Giống như Honda Air Blade, Grade cũng có chân chống điện giúp tự động ngắt động cơ khi gạt chân chống xuống.

Nhìn chung, về mặt tiện ích thì Air Blade và Grande “ngang tài ngang sức”

Tiêu thụ nhiên liệu

Honda Air Blade tiêu hao mức nhiên liệu vào khoảng 2,09 lít/100 km.

Trong khi đó, Yamaha Grade có mức tiêu hao nhiên liệu là 1,85 lít/100km.

Như vậy, Yamaha Grade đỡ “ăn xăng” hơn so với Honda Air Blade.

Giá bán

Một chiếc Honda Air Blade dao động từ 38 – 41 triệu đồng.

Một chiếc Yamaha Grande có giá bán dao động từ 40 – 42 triệu đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang