Xe máy ‘ngon bổ rẻ’ bán chạy nhất của Honda có gì khác lạ?

authorHòa Lê 19:30 21/02/2017

(VietQ.vn) - Honda Blade chính là chiếc xe máy có giá rẻ và luôn lọt top bán chạy tại thị trường Việt. Một chiếc Honda Blade có giá bán từ 18,1 triệu đồng.

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Honda Blade là một trong những chiếc xe số giá rẻ luôn lọt top những chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Việt. Hiện tại Honda Blade có giá bán dao động từ 18,1 - 20,6 triệu đồng/chiếc.

Vậy người tiêu dùng có nên mua Honda Blade? Dưới đây là những ưu – nhược điểm của Honda Blade, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Giá bán hợp lý, thiết kế bắt mắt

Giá rẻ là một trong những lý do khiến Honda Blade luôn lọt top những chiếc xe máy bán chạy nhất tại thị trường Việt. Honda Blade 110 là mẫu xe số giá rẻ dành cho các bạn sinh viên hay những người có thu nhập trung bình. Mặc dù ở phân khúc này nhưng Honda Blade có thiết kế khá tốt, vẫn có cảm giác chiếc xe được chăm chút chứ không hề “rẻ tiền”.

Honda Blade nổi bật với kiểu dáng thiết kế thon gọn, hợp thời trang và chắc chắn. Chiếc xe này có sự kết hợp hài hòa giữa đầu xe, thân xe và đuôi xe. Trong khi đầu xe với cụm đèn chiếu sáng và đèn xi nhan liền khối tạo sự gọn gàng thì đuôi xe lại mạnh mẽ, cá tính.

Honda Blade bán chạy nhất có nên mua

 Giá rẻ là một trong những lý do khiến Honda Blade luôn lọt top những chiếc xe máy bán chạy nhất tại thị trường Việt 

Nhìn chung, Honda Blade sở hữu thiết kế đậm chất thể thao và cá tính phù hợp với những bạn trẻ năng động hoặc những ai yêu thích phong cách thể thao.

Tiết kiệm nhiên liệu

Theo công bố từ nhà sản xuất, Honda Blade 110 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 1,9 lít xăng/100km. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng ở dòng xe máy số phổ thông, hơn hẳn các loại khác trong cùng phân khúc trên thị trường.

Độ bền

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Honda Blade đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Nhiều người dùng đánh giá chiếc xe này là “nồi đồng cối đá” tại thị trường Việt.

Honda Blade bán chạy nhất có nên mua

 Honda Blade nổi bật với kiểu dáng thiết kế thon gọn, hợp thời trang và chắc chắn 

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Đây là một trong những lợi thế của các mẫu xe mang thương hiệu Honda. Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Honda có gì hay?(VietQ.vn) - Honda Air Blade là chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt của Honda. Hiện một chiếc Honda Air Blade có giá bán dao động từ 38 – 41 triệu đồng.

Nhược điểm

Vận hành

Ý nghĩa của tên gọi Blade – Lưỡi Sắc không chỉ thể hiện ở thiết kế bên ngoài mà ngay cả khi vận hành. Chiếc xe rất linh hoạt trên đường phố đông đúc và nó cũng có được sự êm ái khi đi qua các đoạn ổ gà hoặc mấp mô.

Tuy nhiên, cũng giống như Wave thế hệ trước, điều kiện sử dụng là trong phố. Mỗi lần vào số, hộp số của Honda Blade phát tiếng kêu to, tạo cảm giác hơi “xót” xe. Tiếng ống xả được thay đổi đôi chút, không nổ đều đặn bởi hệ cấp nhiên liệu cho buồng đốt vẫn là dạng chế hòa khí. Bởi vậy, xe tạo cảm giác bốc hơn ở tầm ga đầu nhưng cũng mau chóng trở lên gằn máy hơn do sớm đạt được ngưỡng tua máy cực đại.

Honda Blade bán chạy nhất có nên mua

Hình ảnh của Honda Blade 110 phiên bản mới 

Cụ thể vận hành, khi di chuyển vượt qua ngưỡng 60 km/giờ Honda Blade tạo cảm giác tay lái bị rung lắc nhẹ và tâng dần theo tốc độ – một phần do trọng lượng nhẹ. Chính vì thế, nếu xe đi cùng hai người lớn thì tay lái đầm và chắc hơn đôi chút.

Tiện ích

Honda Blade có cốp khá nhỏ, chỉ để vừa một áo mưa hoặc các đồ phụ tùng xe khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm.

Chắn bùn của chiếc xe này có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió. Đèn cospha khá sáng khi di chuyển trong trời tối, tuy nhiên, nếu di chuyển chậm thì hơi tối (đây là nhược điểm chung của các dòng xe số).

Ngoài ra, Honda Blade mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang