Honda Brio chính thức ra mắt người dùng: Giá vượt mốc 300 triệu, cao nhất phân khúc

author 06:25 19/06/2019

(VietQ.vn) - Sau Fadil, Honda Brio chính thức ra mắt người dùng Việt, với giá cao hơn so với mức đồn đoán 380 triệu, ở mốc từ 418 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sau bao chờ đợi cũng như đồn đoán, sáng 18/6, Honda Brio nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với 3 phiên bản G, RS và RS 2 màu.

Gia nhập phân khúc hạng A cỡ nhỏ đang ngày càng sôi động, Honda Brio sẽ là đối thủ đáng gờm với những mẫu xe ăn khách như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và VinFast Fadil. Brio có thiết kế thể thao, năng động. Phần đầu xe sử dụng đường nét uốn cong từ mặt ca-lăng tới cụm đèn trước.

 Honda Brio chính thức ra mắt người dùng Việt.

Tất cả các phiên bản của Brio đều trang bị dải đèn LED định vị, đèn hậu và đèn phanh bố trí tách biệt tăng khả năng quan sát. Cánh gió thể thao tích hợp đèn tín hiệu báo dừng xe dạng LED. Bản G lắp vành hợp kim nhôm 14 inch sơn bạc, thiết kế 3 chấu. Bản RS dùng vành 15 inch đa chấu.

Mẫu Brio mới thuộc thế hệ thứ hai, kéo dài thêm 60 mm trục cơ sở, nhờ đó tăng thêm 42 mm khoảng để chân và 60 mm khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước so với thế hệ trước. Cửa khoang hành lý hạ thấp xuống 60 mm giúp tăng thêm 90 mm chiều rộng và nâng dung tích lên 258 lít.

3 phiên bản Honda Brio đều được trang bị khối động cơ i-VTEC 4 xi lanh dung tích 1.2L có khả năng sản sinh công suất tối đa 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 110Nm tại 4.800 vòng/phút. Bên cạnh đó, Honda Brio còn được trang bị hộp số vô cấp CVT tương tự như Honda Civic Turbo, Honda Jazz, và Honda CR-V Turbo.

Bản tiêu chuẩn (G) được trang bị la-zăng hợp kim nhôm 14-inch, thiết kế 3 chấu lớn. Trong khi đó, bản cao cấp RS và RS 2 màu được trang bị la-zăng 15-inch đa chấu. Phiên bản cao cấp RS, các chi tiết khác biệt được thể hiện ở: mặt ca lăng phủ sơn đen, nẹp thân xe, ốp cản sau, cánh lướt gió.

Các tính năng an toàn của Honda Brio cũng khá tiêu chuẩn khi được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, công nghệ G-Con với thân và khung xe sẽ hấp thu lực tác động khi có va chạm, hệ thống túi khí i-SRS cho người lái, SRS cho hành khách, tính năng nhắc nhở người lái thắt dây an toàn và dây đai an toàn ba điểm ELR.

Tại Việt Nam, phiên bản Brio G có giá 418 triệu đồng, Brio RS giá 448 triệu đồng, trong khi giá bán dành cho bản Brio RS phối 2 tông màu lên tới 452 triệu đồng. Trước đó, những đồn đoán về giá của Brio xoay quanh mốc từ 380 triệu đồng đến hơn 400 triệu đồng.

Công ty nghìn tỷ thu mua loạt đất vàng ở Ciputra: Thế lực đứng đằng sau là ai?(VietQ.vn) - Vimedimex Group là đơn vị vừa đứng ra mua hàng loạt lô đất vàng tại KĐT Ciputra Hà Nội. Ông bà chủ đứng đằng sau Tập đoàn gây xôn xao thị trường BĐS này là những ai?

Với mức giá nêu trên, Honda Brio đang nằm ở top cao nhất phân khúc. Các đối thủ như Hyundai i10 (lắp ráp) giá từ 315-415 triệu, Kia Morning (lắp ráp) giá từ 290-390 triệu, VinFast Fadil (lắp ráp) giá từ 395-472 triệu, Toyota Wigo (nhập khẩu) giá từ 345-405 triệu, Suzuki Celerio (nhập khẩu) giá từ 329-359 triệu và Mitsubishi Mirage (nhập khẩu) giá từ 370-475 triệu.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang