Honda cho ra mắt bộ đôi phân khối lớn, giá ngang ngửa chiếc CR-V mới

author 14:31 11/08/2020

(VietQ.vn) - Mẫu Sportbike tầm trung Honda CBR600RR sẽ chính thức trở lại sau 3 năm vắng bóng trên thị trường với mức giá khiến nhiều người bất ngờ.

Sau một năm kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm EICMA 2019, Honda CBR1000RR-R đã được mang về Việt Nam theo dạng chính hãng. Honda Việt Nam phân phối mẫu sportbike thế hệ mới này với 2 phiên bản là CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP

Honda CBR1000RR-R 

Ở phiên bản hoàn toàn mới, Honda CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP khoác trên mình một bộ giáp hoàn toàn mới so với các phiên bản tiền nhiệm, thay đổi hoàn toàn các thông số của hệ thống khung sườn. Tất cả được tính toán nhằm đạt được sức mạnh và sự kiểm soát tối đa trên mọi hành trình, đặc biệt ở trạng thái di chuyển ở tốc độ cao. Phiên bản xe 2020 sở hữu dàn áo không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có hệ số cản gió hàng đầu trong phân khúc, tạo nên lợi thế lớn cho các tay đua khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài thiết kế khí động học, mẫu Fireblade 2020 nay được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.

Khung sườn phiên bản Fireblade 2020 có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt, giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua. Sự thay đổi thông số của hệ thống khung sườn mang lại khả năng điều khiển một cách chính xác ở tốc độ cao với sự ổn định khi tăng tốc và phanh gấp như trên những chiếc xe đua chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, pô xe titan phối hợp phát triển cùng thương hiệu ống xả Akrapovic với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, giúp giữ trọng tâm tại trung tâm xe và giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe. 

Màn hình điện tử trên Honda CBR1000RR-R 2020 

Với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu. Trong khi đó trên phiên bản đặc biệt SP, hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2 cao cấp hơn.

Bên cạnh đó, thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh.

Ống xả Akrapovic bằng titan 

Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inch với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade. Hệ thống khóa mới đồng thời cũng giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa. Thêm vào đó, xe tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao.

Dòng Fireblade mới cũng được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.

Bảo Linh

Doanh số Toyota tháng 7 tiếp tục tăng, Vios duy trì ngôi vị số 1 toàn thị trường (VietQ.vn) - Trong tháng 7/2020, Toyota Vios bán được 2.811 xe, chiếm già nửa doanh số của TMV tại thị trường Việt Nam và tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 toàn thị trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang