Honda cho thu hồi 63.200 ô tô chứa lỗi kỹ thuật túi khí an toàn

author 11:16 30/08/2014

(VietQ.vn) - Ngày 28/8, Công ty động cơ Honda cho thu hồi khoảng 63200 ô tô được sản xuất bởi Tập đoàn Takata bị khuyết tật túi khí an toàn khu vực người điều khiển xe.

Theo tin tức trên tờ Reuters. vào thứ 5, hãng ô tô Honda ra thông báo tiến hành thu hồi các dòng xe CR-V, Civic, Brio và Amaze, model 2012-2015 chủ yếu ở Trung Quốc và các nước châu Á.

Honda thu hồi ô tô có khuyết tật trên túi khí Takata

Honda thu hồi ô tô có khuyết tật trên túi khí Takata. Ảnh minh họa

 Ông Teruhiko Tatebe - người phát ngôn của hãng đã công bố việc thu hồi ô tô tại các nước châu Âu, châu Phi và Mỹ La tinh, đồng thời ông cũng cho biết sẽ không thu hồi bất kỳ ô tô nào tại khu vực Bắc Mỹ.

Ông Tatebe nhận định túi khí an toàn khu vực điều khiển của Takata có thể chứa bộ phận ống bơm bị lỗi kỹ thuật trên những chiếc xe bị thu hồi. Hậu quả là khi túi khí được kích nổ, ống bơm có thể phát nổ do có quá nhiều lực sẽ làm văng các mảnh kim loại vào trong xe. Hiện tại Honda chưa nhận được báo cáo nào về thương vong và tai nạn, Takata cũng chưa nhận được khiếu nại nào.

Xe ô tô với hệ thống túi khí an toàn khu vực người điều khiển

Xe ô tô với hệ thống túi khí an toàn khu vực người điều khiển. Ảnh minh họa

Honda phát hiện ra vấn đề sau khi Tập đoàn ô tô GM của Hoa Kỳ cho thu hồi hơn 33000 xe Chevrolet Cruze tại Bắc Mỹ vào tháng 6 với lỗi kỹ thuật tương tự. Tập đoàn GM đã cho thu hồi xe Chevrolet Cruze sau tai nạn vào tháng 10/2013 khiến một người phụ nữ Georgia bị mù một mắt dẫn đến kiện tụng vào tháng 4/2014.

Kể từ tháng 10/2008, nhiều hãng ô tô lớn như Honda, Toyota và BMW đã cho thu hồi hơn 12.3 triệu ô tô có khuyết tật ống bơm túi khí an toàn khu người lái và hành khách của Takata.

Hãng sản xuất và Takata đã tìm ra khuyết tật do tên lửa đẩy đốt cháy và thoát khí làm đầy túi khí khi nó kích nổ trên phần lớn sản phẩm bị thu hồi. Một số tên lửa đẩy quá ít lực, tiếp xúc quá nhiều với độ ẩm trước khi được bơm vào ống bơm, có trường hợp nhiên liệu đẩy không được nạp đủ.

Xe ô tô có bộ phận bơm bị lỗi gây nguy hiểm cho người lái

Xe ô tô có bộ phận bơm bị lỗi gây nguy hiểm cho người lái. Ảnh minh họa

Theo thống kê khoảng 3,5 triệu xe ô tô hiện đang là mục tiêu thu hồi ở những vùng có độ ẩm cao của Mỹ sau khi các nhà quản lý an toàn Mỹ bắt đầu điều tra về các vụ nổ ống bơm ở Florida và Puerto Rico. 

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang