Honda City 2020 ‘lột xác’ với động cơ tăng áp 1.0L, 120 mã lực

authorHòa Lê 06:25 26/11/2019

(VietQ.vn) - Mẫu xe hạng B của Honda – Honda City 2020 có diện mạo cá tính hơn và được nâng cấp thêm nhiều tính năng, trang bị mới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda City 2020 vừa chính thức ra mắt tại Thái Lan với 4 phiên bản có giá bán từ 443 triệu đồng. Honda City 2020 thay đổi về thiết kế ngoại thất khi không vuông vức như thế hệ trước. Phiên bản xe mới sở hữu các đường nét mềm mại và tròn trịa hơn. Phần đầu City 2020 có hơi hướng thiết kế từ mẫu xe đàn anh Civic với  đèn LED chiếu sáng ban ngày ở tất cả các phiên bản.

Thế hệ Honda City 20202 có kích thước dài, rộng hơn so với phiên bản trước nhưng chiều cao và chiều dài cơ sở lại giảm xuống, tăng thêm tính thể thao và khí động học của xe. Ở bên trong, khoang nội thất cũng thay đổi, bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại.

Honda City 2020 ‘lột xác’ với động cơ tăng áp 1.0L, 120 mã lực

 Honda City 20202 có kích thước dài, rộng hơn so với phiên bản trước nhưng chiều cao và chiều dài cơ sở lại giảm xuống

Táp lô Honda City được làm lại triệt để và, một lần nữa, có nhiều điểm tương đồng với Jazz. Nhìn chung cách bài trí mới mang lại cảm giác thanh thoát, bớt gò bó như trước. Hốc gió điều hòa nay chuyển thành dạng dọc với hốc gió trung tâm nằm 2 bên màn thông tin giải trí cảm ứng hỗ trợ Honda Connect/Apple CarPlay/Android Auto. Bên dưới màn hình là dàn nút bấm chỉnh điều hòa dạng truyền thống.

Nhìn sang bên ghế lái, vô lăng cũng được cải tiến thiết kế nhìn phổ thông hơn so với dạng phá cách của Honda City cũ. Vị trí hốc đựng cốc, cần số và phanh tay tại cụm điều khiển trung tâm có vẻ không đổi, có chăng khu vực này có thêm nút bấm điều chỉnh chế độ Eco và vài tính năng khác xung quanh cần số mà thôi.

Honda City 2020 ‘lột xác’ với động cơ tăng áp 1.0L, 120 mã lực

 Nội thất Honda City 2020 thể thao hơn, cửa gió điều hòa to, màn hình cảm ứng trung tâm cũng lớn hơn

Thay đổi đáng kể nhất ở Honda City phải kể đến động cơ. Thế chỗ cho động cơ hút khí tự nhiên trên model hiện hành, Honda trang bị cho City 2020 động cơ tăng áp VTEC 3 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.0L. Công suất tối đa đạt 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Theo Honda, động cơ 1.0L tăng áp mới này có mô-men xoắn cao hơn động cơ 1.5L trang bị trên City cũ, đồng thời ngang bằng với động cơ 1.8L, vốn đang được trang bị trên Honda Civic. Động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5, mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện kết hợp vào khoảng 4,3 lít/100 km.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang