Honda City - ô tô bán chạy nhất của Honda có gì hay?

authorHòa Lê 06:45 10/01/2017

(VietQ.vn) - Trong các dòng ô tô hiện tại của Honda, Honda City chính là chiếc xe ô tô giá rẻ bán chạy nhất tại thị trường Việt. Vậy Honda City có gì hấp dẫn?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong các dòng ô tô hiện tại của Honda, mẫu sedan hạng B Honda City góp phần lớn nhất vào tổng doanh số của năm 2016 khi hãng đã bán được tới 5.780 xe trong cả năm. Dù vẫn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ, đặc biệt là Toyota Vios nhưng trong năm 2016, Honda City đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong phân khúc, lên tới 81% so với năm 2015.

Phiên bản Honda City mới đang được bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 6, ra mắt lần đầu trên thế giới vào năm 2013. Vậy Honda City có gì đặc biệt và người tiêu dùng có nên mua chiếc ô tô giá rẻ này? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra những ưu và nhược điểm của dòng xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Honda City chiếc ô tô bán chạy nhất của Honda có gì đặc biệt

 Phiên bản Honda City mới đang được bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 6

Ưu điểm

Giá bán hợp lý, thiết kế bắt mắt

Honda City là một trong những mẫu xe có giá bán hợp lý nhất tại Việt Nam. Hiện tại một chiếc Honda City 2016 có giá bán dao động từ 533 – 583 triệu đồng.

Không chỉ "chinh phục" người tiêu dùng Việt ở giá bán hợp lý, Honda City còn "ghi điểm" bởi thiết kế mang hơi thở mới, trẻ trung bằng cách sử dụng đường nét nhiều góc cạnh, đủ hấp dẫn cho những người dưới tuổi 35. Đến gần cuối năm 2014, chiếc xe giá rẻ Honda City được làm mới khi bước sang thế hệ thứ tư, với những thay đổi về thiết kế và tính năng lái.

Nội thất của Honda City được bố trí thanh thoát cùng các nút điều khiển lớn giúp việc sử dụng được dễ dàng. Toàn bộ ghế trên City được bọc giả da, cùng hệ thống điều hòa 1 dàn lạnh độc lập là một điểm cộng đối với một chiếc xe hạng nhỏ như City.

Những mẫu ô tô 7 chỗ mới toanh dự báo ‘thống trị’ năm 2017(VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu ô tô 7 chỗ giá rẻ, dự báo “thống trị” thị trường Việt năm 2017; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô giá rẻ.

Động cơ

Honda City sở hữu động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút là đủ cho một mẫu xe cỡ nhỏ vận hành lên 100 km/h hay vượt ở 80 km/h đều không phải vấn đề.

Đặc biệt là tỷ số truyền mà Honda đặt cho City thể hiện sự quan tâm tới nhiên liệu. Đi đều tại 100 km/h, vòng tua máy chỉ khoảng 1.800-2.000 vòng/phút.

Tiện ích

Honda đã trang bị cho dòng City tính năng tiện ích mới tiêu biểu là chức năng khởi động bằng nút bấm Engine Start/Stop giúp dễ dàng khởi động hoặc dừng động cơ mà không cần dung đến chìa khóa. Đây được xem là một trong những nâng cấp kịp thời của Honda trên phiên bản mới vì các đối thủ cùng và dưới phân khúc đều đã được trang bị tính năng này.

Honda City chiếc ô tô bán chạy nhất của Honda có gì đặc biệt

 Tuy ghế bọc nỉ nhưng nội thất xe Honda City vẫn toát lên nét cá tính

Tính năng chìa khóa thông minh tích hợp nút mở khoang hành lý, vô – lăng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh hay nhận/tắt cuộc gọi từ điện thoại. Cùng với đó, các đường gân nổi theo vùng T-zone làm tăng thêm những tiện ích khi cầm lái.

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Honda vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc.

Nhược điểm

Gầm xe thấp 135mm + bán kính quay vòng khá lớn 5,7m khó xoay trở khi đi trên phố hẹp 2 bánh sau trang bị phanh tang trống kém thẩm mỹ.

Các chi tiết nội thất chính là một trong những nhược điểm khá lớn của Honda City, cụ thể: Vô-lăng nhựa thiết kế bắt mắt nhưng vẫn chưa được bọc da. Ghế sau của Honda City chỉ có tựa đầu 2 vị trí và không có gác tay trung tâm; nhựa nội thất dễ bong tróc. Hệ thống điều hoà dù có dàn lạnh sau nhưng vẫn hoạt động kém hiệu quả, làm lạnh lâu. Không có màn hình giải trí trung tâm bảng tablo.

Ngoài ra, Honda City còn có hệ thống treo khá cứng và được trang bị ít túi khí hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang