Honda City chiếc xe đang bán chạy như ‘tôm tươi’ dịp cuối năm có gì hay?

authorHòa Lê 19:45 09/02/2018

(VietQ.vn) - Theo thống kê mới nhất, Honda City đạt doanh số 974 xe trong tháng 1/2018, cao nhất kể từ khi dòng xe này bán tại Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Zing.vn đua tin, dòng xe sedan hạng B Honda City cho thấy sự lên hương trong những tháng gần đây, kể từ thời điểm có thêm phiên bản mới. Theo thống kê mới nhất, Honda City đạt doanh số 974 xe trong tháng 1/2018, cao nhất kể từ khi dòng xe này bán tại Việt Nam. So với cùng kỳ năm ngoái, dòng xe này tăng trưởng đến 43%.

Theo một nhân viên kinh doanh ôtô Honda, sự gia tăng đột biến của City là do người mua có nhu cầu cao về xe đi lại dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, nhiều khả năng những khách hàng có ý định chờ đợi giá xe rẻ đã quyết xuống tiền mua xe bởi Honda City vừa giảm giá hồi đầu năm nay, dù mức giảm không cao. Hai phiên bản City đang bán trên thị trường gồm 1.5 CVT và 1.5 TOP có giá lần lượt 559 triệu và 599 triệu đồng.

Honda City chiếc xe đang  bán chạy như ‘tôm tươi’dịp cuối năm có gì hay?

 Honda City đạt doanh số 974 xe trong tháng 1/2018, cao nhất kể từ khi dòng xe này bán tại Việt Nam. Ảnh: Honda

Có thể thấy, Honda City là một trong những mẫu xe có giá bán hợp lý tại Việt Nam. Không chỉ "chinh phục" người tiêu dùng Việt ở giá bán hợp lý, Honda City còn "ghi điểm" bởi thiết kế mang hơi thở mới, trẻ trung bằng cách sử dụng đường nét nhiều góc cạnh, đủ hấp dẫn cho những người dưới tuổi 35.

Nội thất của Honda City được bố trí thanh thoát cùng các nút điều khiển lớn giúp việc sử dụng được dễ dàng. Toàn bộ ghế trên City được bọc giả da, cùng hệ thống điều hòa 1 dàn lạnh độc lập là một điểm cộng đối với một chiếc xe hạng nhỏ như City.

Nhiều hợp đồng ‘bẫy’ người mua ô tô, khách hàng cần làm gì để tránh?(VietQ.vn) - Trong thời gian vừa qua, nhiều trường hợp người tiêu dùng đã có phản ánh về tình trạng phải mua xe với giá cao hơn giá quy định trong hợp đồng khi đặt cọc.

Honda City sở hữu động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút là đủ cho một mẫu xe cỡ nhỏ vận hành lên 100 km/h hay vượt ở 80 km/h đều không phải vấn đề.

Đặc biệt là tỷ số truyền mà Honda đặt cho City thể hiện sự quan tâm tới nhiên liệu. Đi đều tại 100 km/h, vòng tua máy chỉ khoảng 1.800-2.000 vòng/phút.

Honda đã trang bị cho dòng City tính năng tiện ích mới tiêu biểu là chức năng khởi động bằng nút bấm Engine Start/Stop giúp dễ dàng khởi động hoặc dừng động cơ mà không cần dùng đến chìa khóa. Đây được xem là một trong những nâng cấp kịp thời của Honda trên phiên bản mới vì các đối thủ cùng và dưới phân khúc đều đã được trang bị tính năng này.

  Các chi tiết nội thất chính là một trong những nhược điểm khá lớn của Honda City. Ảnh: Honda

Bên cạnh đó, Honda City cũng có một số nhược điểm như gầm xe thấp 135mm + bán kính quay vòng khá lớn 5,7m khó xoay trở khi đi trên phố hẹp 2 bánh sau trang bị phanh tang trống kém thẩm mỹ.

Các chi tiết nội thất chính là một trong những nhược điểm khá lớn của Honda City, cụ thể: Vô-lăng nhựa thiết kế bắt mắt nhưng vẫn chưa được bọc da. Ghế sau của Honda City chỉ có tựa đầu 2 vị trí và không có gác tay trung tâm; nhựa nội thất dễ bong tróc. Hệ thống điều hoà dù có dàn lạnh sau nhưng vẫn hoạt động kém hiệu quả, làm lạnh lâu. Không có màn hình giải trí trung tâm bảng tablo.

Ngoài ra, Honda City còn có hệ thống treo khá cứng và được trang bị ít túi khí hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Tính năng chìa khóa thông minh tích hợp nút mở khoang hành lý, vô-lăng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh hay nhận/tắt cuộc gọi từ điện thoại.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang