Honda Civic 2022 sắp xuất hiện tại Việt Nam: Thiết kế đơn giản, đầy ắp trang bị công nghệ

authorĐỗ Thu Thoan 06:26 07/05/2021

(VietQ.vn) - Honda Civic 2022 thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu ra thị trường quốc tế với thiết kế đơn giản và được trang bị đầy ắp công nghệ. Mẫu xe này cũng đã được đăng kí bảo hộ tại Việt Nam, dự kiến thời gian ra mắt sẽ không xa.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Kiến Thức, hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức thời điểm Honda Civic 2022 thế hệ mới sẽ ra mắt tại Việt Nam. Với những thông tin đăng kí, chúng ta chỉ có thể kỳ vọng mẫu xe này sẽ sớm cập bến trong thời gian tới đây.

Theo thông tin đăng tải trên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, hồ sơ xin bảo hộ Honda Civic 2022 tại Việt Nam được nộp vào ngày 18/5/2019 và ngày công bố là 25/1/2021, nghĩa là chỉ cách đây vài tháng, trước cả thời điểm mẫu xe này chính thức ra mắt thị trường.

honda-civic-2022-sap-xuat-hien-tai-viet-nam-thiet-ke-don-gian-day-ap-trang-bi-cong-nghe

Hình ảnh hồ sơ Honda Civic 2022 xin đăng kí bảo bảo hộ tại Việt Nam. Ảnh: Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam

Theo báo Công Lý, ở thế hệ mới này, Honda Civic có ngoại hình được thiết kế mới hoàn toàn, không còn dáng dấp nào ảnh hưởng từ thế hệ cũ, hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe mang phong cách đơn giản, gọn gàng hơn do các bề mặt được gọt dũa kỹ càng, qua đó tạo nên dáng vẻ chín chắn, đứng đắn. Nhờ đó, xe có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng lớn tuổi hơn.

Civic thế hệ mới cũng có chiều rộng cơ sở lớn hơn, mà theo Honda là được tôn thêm bởi phần hông sau bè ra và cặp đèn hậu LED mở rộng. Đuôi xe được thiết kế vểnh cao, tạo vẻ thể thao cho xe, đồng thời cũng mang lại hiệu quả về mặt khí động học.

Honda cho biết đã loại bỏ hết các chi tiết thiết kế rườm rà, không cần thiết và dùng màu sắc để tạo sự thu hút. Cụ thể, Civic mới có tới 8 màu sơn ngoại thất, trong đó có 3 màu mới là xám ánh kim Meteorite Gray Metallic, xám ngọc trai Sonic Gray Pearl, và xanh lam Morning Mist Blue Metallic chỉ có trên mẫu Civic.

Nội thất của xe cũng đổi mới hoàn toàn với phong cách vuông vắn. Nổi bật là bảng đồng hồ full kỹ thuật số 10,2 inch bên cạnh màn cảm ứng trung tâm 7 inch mặc định, hỗ trợ Apple CarPlay cùng Android Auto, riêng cấu hình Touring cao cấp có thêm bàn sạc điện thoại không dây. Xe không có nhiều nút bấm cảm ứng mà tận dụng nét đẹp từ các phím cơ học. Bản cao cấp của Honda Civic 2022 được trang bị dàn 12 loa Bose.

honda-civic-2022-sap-xuat-hien-tai-viet-nam-thiet-ke-don-gian-day-ap-trang-bi-cong-nghe

 Nội thất Honda Civic 2022. Ảnh: AutoBlog

Về khả năng vận hành, Honda Civic 2022 có 2 tùy chọn động cơ 4 xi-lanh gồm bản 2.0 lít thường có công suất 158 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm và 1.5 lít tăng áp công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm. Ngoài ra, hộp số CVT dùng cho cả hai bản động cơ trên đã được nâng cấp, giúp xe tiết kiệm xăng hơn một chút. Cụ thể, bản LX có mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện nhất - giảm khoảng 0,3 lít/100 km, rồi tới các bản Sport và Touring. Riêng bản EX mức tiêu thụ không tăng không giảm.

Theo báo Kiến Thức, trang bị an toàn nổi bật trên Honda Civic 2022 thế hệ mới là hệ thống Honda Sensing được cập nhật với camera trước có tầm quan sát rộng hơn, cùng với hệ thống hỗ trợ kẹt xe mới và kiểm soát phanh tốc độ thấp trên phiên bản cao cấp nhất.

Hiện tại, Honda Civic đang bán ra thị trường Việt 3 phiên bản là E, G và RS với giá từ 729 đến 934 triệu đồng. Xe có 2 tùy chọn động cơ là loại 1.5L và 1.8L. Phiên bản động cơ trước cho sức mạnh 139 mã lực và mô men xoắn 174 Nm; trong khi đó, phiên bản động cơ lớn hơn cho công suất 170 mã lực và mô men xoắn 220 Nm.

honda-civic-2022-sap-xuat-hien-tai-viet-nam-thiet-ke-don-gian-day-ap-trang-bi-cong-nghe

 Honda Civic 2022. Ảnh: Báo Công Lý

Về chất lượng xe Honda, nói chung các mẫu xe thuộc thương hiệu này luôn được người tiêu dùng tin tưởng về cả chất lượng lẫn dịch vụ. Tại thị trường Việt Nam, xe ô tô thuộc thương hiệu này gắn với những mẫu xe bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời, hãng vẫn luôn phấn đấu đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các khách hàng.

Một số những ưu điểm nổi bật của xe Honda có thể kể đến như thiết kế trung tính, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiệu suất vận hành, chất lượng tốt... Chính vì vậy, các sản phẩm xe Honda bán rất chạy và thường xuyên lọt TOP mẫu xe "ăn khách" trên thị trường. Trong đó, top 10 xe bán chạy nhất thường xuyên có mặt các mẫu xe ô tô Honda như Honda City và Honda CRV…

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang