Honda CR-V mẫu xe bất ngờ tăng giá trong tháng 5 có thực sự hấp dẫn?

authorHòa Lê 19:45 21/05/2018

(VietQ.vn) - Honda CR-V được điều chỉnh tăng 5 triệu đồng cho mỗi phiên bản trong tháng 5 này.

Trong tháng 5 này, Honda CR-V được điều chỉnh tăng 5 triệu đồng cho mỗi phiên bản. Như vậy, giá bán của Honda CR-V phiên bản 1.5E hiện tăng lên 963 triệu đồng; phiên bản CR-V 1.5G tăng từ 998 triệu đồng lên 1,003 tỷ đồng; còn phiên bản CR-V 1.5L tăng từ 1,068 tỷ đồng lên 1,073 tỷ đồng.

Trước đó, Honda CR-V “vượt mặt” nhiều đối thủ trở thành chiếc ô tô bán chạy thứ hai thị trường Việt trong tháng 4/2018 với số lượng xe bán ra đạt 1.507 chiếc. Vậy Honda CR-V có thực sự hấp dẫn?

Ưu điểm

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

Honda CR-V 2018 trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1,5 lít có sức mạnh đạt mức 190 mã lực cùng thông số mô men xoắn là 243 Nm, khả năng tăng tốc chớp nhoáng từ 0 đến 96,6 km/h trong 7,6 giây. Hộp số vô cấp là trang bị tiêu chuẩn cho tất các các mẫu.

Honda CR-V mẫu xe bất ngờ tăng giá trong tháng 5 có thực sự hấp dẫn?

 Honda CR-V 2018 trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1,5 lít có sức mạnh đạt mức 190 mã lực. Ảnh: Honda

Không gian rộng

Khoang hành lý ghế sau được tăng thêm 57 dm3 đạt đến 1104 dm3 (tương đương 1,1 m3). Khoang hành khách hàng sau có khoảng không để chân thoải mái, rộng như một chiếc Limo hạng sang.

Tiện ích

Phiên bản EX sở hữu những tính năng đáng chú ý như camera lùi đa góc, hệ thống mở cửa thông minh, công nghệ hỗ trợ người lái Honda Sensing. Bản LX thậm chí còn có vành hợp kim 17 inch và một camera lùi.

Độ cách âm

Honda CR-V cho cảm giác lái khá êm ái. Điều này là nhờ hệ thống treo độc lập đảm bảo các chuyển động giảm xóc được kiểm soát tốt ở tốc độ cao. Không gian nội thất cũng yên tĩnh hơn với chỉ 69 db ở tốc độ 112 km/h.

Hyundai Creta 2018 giá công bố chỉ hơn 300 triệu đồng có thật sự hấp dẫn?(VietQ.vn) - Hyundai Creta 2018 sẽ có mặt tại thị trường Ấn Độ vào ngày 22/5 tới. Trước đó, Hyundai Creta 2018 được công bố có giá bán 999.000 Rupee (khoảng 351 triệu đồng).

Nhược điểm

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, Honda CR-V gồm 4 nhược điểm chính là:

Lái ồn

Bất chấp động cơ 1.5L tăng áp và hộp số CVT kết hợp hoàn hảo, cách chiếc xe tăng tốc không làm người lái ấn tượng. Honda đã điều chỉnh lại hộp số CVT trên tất cả các model trong nhiều năm qua, mặc dù vậy, hộp số này cũng không tránh khỏi các thiếu sót. Ở CR-V, động cơ ồn hơn mong đợi dù đó là những cú tăng tốc nhẹ nhàng hoặc thốc ga.

Chỉ là chiếc crossover thông dụng

Honda CR-V được định vị là sản phẩm dành cho các gia đình đang tìm kiếm một chiếc crossover có nhiều chức năng. Nếu bạn muốn tìm kiếm một điều gì đó khác biệt khi lái một chiếc crossover thì Honda CR-V không phải là một chiếc xe như thế.

Honda CR-V mẫu xe bất ngờ tăng giá trong tháng 5 có thực sự hấp dẫn?

Honda CR-V mới có không gian để đồ rộng. Ảnh: Honda 

Hệ thống thông tin giải trí chưa thực sự thông minh

Hệ thống thông tin giải trí Honda Link ở CR-V có một màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Mặc dù vậy, màn hình cảm ứng phản hồi chậm và các chức năng hữu ích như Radio hay điện thoại lại bị ẩn dưới các menu phụ dễ nhầm lẫn.

Tính năng hỗ trợ người lái chưa tốt

Một số công nghệ là một phần của hệ thống hỗ trợ an toàn Honda Sensing hoạt động không thực sự tốt. Hệ thống cruise control thích ứng đôi khi phanh quá muộn so với khoảng cách giữa xe bạn và các xe phía trước đang lưu thông.

Không chỉ có giá bán cao và lộ nhiều nhược điểm, Honda CR-V 2018 về nước còn bị cắt giảm nhiều trang bị. Cụ thể, CR-V thế hệ mới không được trang bị hệ dẫn động AWD như tại các thị trường khác, phiên bản cao cấp nhất CR-V L cũng chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Tính năng mở cốp rảnh tay bằng cách đá chân dưới gầm xe tiện dụng khi cần chuyên chở nhiều hàng hóa cũng đã bị cắt bỏ. Ngoài ra, cũng không được trang bị gói an toàn Honda Sensing với nhiều hệ thống hỗ trợ như: Giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang