Honda CR-V nhảy múa liên tục trong gần một tuần qua

author 16:22 08/09/2017

(VietQ.vn) - Ngay khi vừa bước sang những ngày đầu tháng 9, Honda CR-V lại phả "hơi nóng" vào các đối thủ cạnh tranh trên thị trường với "cú sốc" giảm giá ở một số đại lý từ 110 - 160 triệu đồng cho toàn bộ 3 phiên bản.

Theo thông tin từ Vietnamnet, hiện nay Honda CR-V là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua khi sở hữu mức giá bán lẻ mới được giảm kỷ lục so với trước. Là một trong những dòng xe tầm trung đắt tiền với giá niêm yết gần 1,2 tỷ đồng, sau hơn 1 năm, Honda CR-V đã giảm giá gần 300 triệu đồng, ở phiên bản thấp nhất.

Giá bán của Honda CR-V cách đây khoảng 2 tháng, giảm đến gần 200 triệu đồng theo công bố của hãng, chưa kể giá bán còn thấp hơn ở đại lý.

Không dừng lại ở đó, ngay khi vừa bước sang những ngày đầu tháng 9, Honda CR-V lại phả "hơi nóng" vào các đối thủ cạnh tranh trên thị trường với "cú sốc" giảm giá ở một số đại lý từ 110 - 160 triệu đồng cho toàn bộ 3 phiên bản.

Cụ thể, CR-V phiên bản 2.0 giảm 110 triệu đồng, kéo theo giá bán lẻ từ 898 triệu đồng còn 788 triệu đồng; CR-V phiên bản 2.4 giảm 160 triệu đồng, giá bán lẻ còn 828 triệu đồng và CR-V phiên bản 2.4 TG giảm 130 triệu đồng, giá bán lẻ còn 898 triệu đồng.

 Honda CR-V nhảy múa liên tục trong gần một tuần qua. Ảnh minh họa.

 

Ngoài mức giảm chung trên, một số đại lý còn khuyến mại thêm 15 - 20 triệu đồng cho khách hàng thân thiết. Đặc biệt, để tăng sức hút tối đa cho CR-V, Honda Việt Nam còn đưa ra chính sách mua ô tô, tặng kèm xe SH 125 ABS.

Tri thức trực tuyến cho biết, số lượng của phiên bản Honda CR-V 2.4L theo các đại lý chỉ có khoảng 41 chiếc trên toàn quốc. Ngoài chiếc SH, khách vẫn còn được tặng kèm một số phụ kiện khác.

Tuy nhiên, sức hút thực sự không nằm ở chương trình khuyến mại chính thức này mà là ở chương trình bán hàng nội bộ dành cho các đại lý xe máy (HEAD) của Honda Việt Nam. Để xả hàng tồn kho, liên doanh Nhật Bản chọn cách tận dụng kênh phân phối là hơn 700 HEAD trên toàn quốc, mỗi HEAD phải có trách nhiệm bán được 3 chiếc Honda CR-V. Hoàn thành chỉ tiêu định mức này, các HEAD được cộng điểm thành tích.

Và đây chính là nguồn cơn của việc giá xe Honda CR-V nhảy múa liên tục trong gần một tuần qua. Những chiếc CR-V phân phối đến HEAD đã được Honda Việt Nam giảm trực tiếp từ 110 đến 160 triệu đồng. Từ mức giá niêm yết lần lượt 898 triệu, 988 triệu và 1,028 tỷ đồng, giá xe CR-V đến tay HEAD chỉ còn 788, 828 và 898 triệu đồng.

Không dừng lại ở đây, các HEAD sẵn sàng hạ thêm giá nhằm hoàn thành chỉ tiêu. Mức giá chào bán cho Honda CR-V có lúc rơi xuống còn 730 triệu đồng cho bản 2.0L, thấp hơn cả một chiếc Mazda 3 2.0L sedan (760 triệu đồng).

Cũng theo Dân trí, hầu hết các đối thủ khác đều dự đoán được động thái này của Honda, bởi hãng xe Nhật Bản đang “dọn kho” để chuẩn bị cho kế hoạch bán hàng năm 2018, cũng như chuẩn bị phiên bản mới của mẫu crossover này.

Tuy nhiên, việc khuyến mại khủng khiếp như vậy thì các hãng đều coi đây là… phá thị trường, bởi dù thế nào, việc cạnh tranh về giá sẽ chỉ gây hại cho các thương hiệu, bất chấp việc người tiêu dùng được hưởng lợi.

Phản ứng mạnh mẽ và gay gắt nhất đến từ chính những khách hàng mua Honda CR-V chỉ vì mua xe sớm khoảng một tháng mà thiệt gần 300 triệu đồng. Chưa bao giờ những khách hàng mua xe mới cảm thấy bực bội đến vậy.

Chia sẻ trên Zing, một số đại lý Honda ở Hà Nội, bất chấp tháng ngâu - thời điểm ế ẩm những năm trước đây, lượng khách hỏi mua dòng CR-V trong tuần đầu tháng 9 tăng đột biến. Mặc dù vậy, khi giá Honda CR-V dành cho HEAD xe máy giảm xuống còn dưới 800 triệu, các đại lý ôtô cũng không thể bán cao hơn mức trên.

Bên cạnh đó, giá xe mỗi nơi chào một khác theo chiều hướng giảm mạnh khiến khách hàng không ngại thương lượng, trả giá thấp để mua Honda CR-V.
Cũng theo một đại lý ở Hà Nội, mỗi ngày trong đợt giảm giá mạnh Honda CR-V, đại lý bán được 62 đến gần 100 chiếc. Lượng tiêu thụ này được xem là mức mơ ước của bất cứ đại lý ôtô nào.

 Sau hơn 1 năm, Honda CRV đã giảm giá gần 300 triệu đồng, ở phiên bản thấp nhất. Ảnh minh họa.

 


Honda Việt Nam hiện chưa xác nhận số lượng Honda CR-V tiêu thụ trong đợt giảm giá mạnh vừa qua. Tuy nhiên, với 20 đại lý ôtô trên cả nước cùng mức tiêu thụ trung bình khoảng 60 chiếc mỗi cửa hàng, tổng số lượng Honda CR-V bán ra trong khoảng một tuần qua được một đại lý ước tính là trên 1.200 chiếc.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số của phân khúc crossover chiếm khoảng 12% của từng tháng trong 7 tháng đầu năm 2017, với doanh số hàng tháng xấp xỉ 700 xe, phần lớn thị phần thuộc về 3 cái tên: Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Honda CR-V.

Cũng theo Zing, đợt xả hàng chóng vánh của dòng Honda CR-V còn tác động mạnh đến các dòng xe đối thủ cùng phân khúc. Nếu như giá Mazda CX-5 thấp nhất hiện xuống mức 799 triệu đồng, Hyundai Tucson từ 815 triệu và Nissan X-Trail từ 933 triệu đồng, thì mức giá chỉ từ 730 triệu đồng của Honda CR-V khiến khách hàng quan tâm đến CX-5, Tucson hay X-Trail phải đắn đo.

Một đại lý của Hyundai, Nissan ở Hà Nội cho biết một số khách hàng đặt cọc mua dòng Tucson, X-Trail đã hủy đặt hàng, thậm chí sẵn sàng chịu mất cọc để tìm đến Honda CR-V. Trong khi đó, dòng Mazda CX-5 ít bị tác động hơn do mẫu xe này cũng liên tục được Trường Hải giảm giá mạnh trước đó.

Được biết, sau tuần xả hàng lớn nhất từ trước đến nay, khi được hỏi về kế hoạch sản xuất và bán hàng với dòng xe CR-V, đại diện của Honda Việt Nam cho biết hiện tại hãng đã dừng triển khai chương trình bán CR-V cho các HEAD. Các đại lý Honda ôtô cũng dừng ký mới hợp đồng bán CR-V và tập trung vào kế hoạch giao xe cho khách hàng.

Honda Việt Nam cho biết vẫn tiếp tục sản xuất dòng CR-V 5 chỗ và chưa có thông tin chính thức về việc sẽ giới thiệu mẫu CR-V mới với động cơ tăng áp 1.5L và thiết kế 7 chỗ ngồi.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang