Honda CR-V phát nổ, cháy xém dưới trời nắng nóng: Lãnh đạo Honda Việt Nam nói gì?

author 05:59 26/05/2019

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Honda Việt Nam (HVN) thông tin về vụ việc chiếc Honda CR-V bất ngờ phát nổ, cháy xém gần như nát hết phần đầu tại Nam Định.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngày 19/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh về chiếc Honda CR-V tại phường Lộc Vượng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định bị cháy xém, gần như nát hết phần đầu khiến nhiều người xôn xao.

Những người đang sử dụng Honda CR-V càng xôn xao hơn khi có thông tin cho rằng chiếc xe chỉ đơn giản để dưới trời nắng nóng đã bị như vậy.

Cụ thể, trao đổi trên Vietnamnet, Trung tá Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng Công an Phường Lộc Vượng cho hay, sau khi lái chiếc Honda CR-V (BKS 18A: 113xx) đi đám ma từ quê lên, anh Giang trở về nhà và đỗ chiếc ô tô ngay bên đường, trước cửa. Đây là đoạn đường mới làm, chưa có tên và cũng chưa có cây xanh.

honda-cr-v-no-chay-xem-nat-phan-dau-duoi-troi-nang-nong-lanh-dao-honda-viet-nam-noi-gi

 

honda-cr-v-no-chay-xem-nat-phan-dau-duoi-troi-nang-nong-lanh-dao-honda-viet-nam-noi-gi

 Chiếc ô tô cháy xém giữa trời nắng nóng. Ảnh: giadinh.net

Chỉ sau khoảng 1 tiếng đỗ xe giữa trưa dưới trời nắng nóng, người dân bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn, phát ra từ khoang máy, dưới nắp ca-pô. Sau đó, xe bắt đầu phát cháy từ đầu xe, phía bên ghế phụ rồi lan sang cả đầu xe.

Nhận được tin báo của dân, lực lượng công an Phường Lộc Vượng, Đội Công an Quản lý hành chính thuộc Công an TP.Nam Định và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.Nam Định đã phối hợp nhanh chóng đưa xe cứu hỏa đến dập lửa. Khoảng 10 phút sau, chiếc xe được dập lửa hoàn toàn nhưng đã bị hư hỏng nặng.

Chủ xe- anh Giang khi đó đang nghỉ trong nhà. Nghe hàng xóm tri hô, anh mới mở cửa thì đã thấy chiếc xe đang trong tình trạng bốc cháy. Bà con cư dân đã nỗ lực đổ nước giảm lửa nhưng không thành.

Dựa trên hình ảnh được chia sẻ, chiếc ô tô bị cháy xém đen nhiều chi tiết ở phần đầu như chắn gió, bảng táp-lô, ghế, cụm đèn, một số bộ phận trong khoang máy; nắp ca-pô bị vênh lên, một nửa phần đầu xe gần như “nát tươm”.

Được biết, chiếc xe Honda CR-V nêu trên hiện đã được kéo về một đại lý ở tỉnh Thái Bình. Sau đó, Honda đã cử nhân viên kỹ thuật đến tìm hiểu nguyên nhân.

Lên tiếng về vụ việc, tại buổi lễ tổng kết năm tài chính 2019 của HVN, tân Tổng Giám đốc Keisuke Tsuruzono xác nhận có biết về chiếc ôtô trên.

Ông nói: "Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin về vụ việc này. Hiện hãng đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và sẽ chia sẻ ngay khi có kết quả”.

Honda CR-V là mẫu xe ô tô SUV hot bán rất chạy của Honda. Tuy nhiên mới đây, mẫu xe này gặp vấn đề về lỗi túi khí tại nhiều thị trường trên thế giới.

Tin từ truyền thông quốc tế cho biết, hãng xe Nhật sẽ triệu hồi hơn 137.000 chiếc Honda CR-V 2019 trên toàn thế giới do liên quan đến túi khí nổ bất thường.

Trong đó có tới 118.598 xe bán tại Mỹ, 19.000 xe ở Hàn Quốc và Canada. Honda cho biết, đã có 6 trường hợp nổ túi khí dù không có va chạm khiến 3 người bị thương ở Mỹ.

Nguyên nhân triệu hồi các xe lỗi trong đợt này là do các gờ kim loại trong vô-lăng có thể gây chập điện với các bộ phận điện khác, dẫn đến quá nhiệt túi khí khiến túi khí nổ bất thường.

Một người Trung Quốc gửi iPhone giả, lừa Apple hàng trăm ngàn USD(VietQ.vn) - Một người đàn ông Trung Quốc đã gửi 3000 thiết bị tới Apple với lý do bảo hành, nhưng thực ra, đó hoàn toàn là các sản phẩm, trong đó có điện thoại iPhone giả nhãn hiệu Apple.

Để khắc phục sự cố, Honda sẽ lắp đặt nắp bảo vệ trên lõi vô-lăng và thay thế dây đai vô-lăng và cuộn cáp hệ thống SRS.

Honda cho biết, đợt triệu hồi này liên quan đến những lỗi khác với những đợt triệu hồi trước đó để thay thế hơn 21 triệu túi khí do Takata sản xuất.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang