Honda CRV giảm giá sốc tháng 'cô hồn': Chưa kịp mua đã cháy hàng

author 07:55 09/09/2017

(VietQ.vn) - Đầu tháng 9/2017, nhiều đại lý chào bán xe Honda CRV 2.0 với mức giá chỉ khoảng 750 triệu đồng, nhưng toàn bộ xe CRV giá sốc đã được mua hết chỉ sau vài ngày.

Theo thông tin trên báo Tin tức, khi PV có mặt tại Honda Long Biên vào lúc 9h sáng 6/9, vợ chồng chị Nguyễn Lan Anh (phố Tam Trinh - Hà Nội) không khỏi bất ngờ vì khách xem xe và mua xe đông nườm nượp. Chị Lan Anh cho biết, gia đình muốn mua xe Honda CR-V 2.4L phiên bản thường nhưng đã hết sạch, trong khi cách đây vài ngày, dòng xe này vẫn còn ở trong trạng thái còn hàng.

Lý do chị Lan Anh quyết định mua xe là từ 1/9, Honda tung chiêu giảm giá kỷ lục đối với dòng xe ăn khách là Honda CRV. Theo đó, giá xe tại đại lý ủy quyền của Honda có mức giảm giá từ 120 - 160 triệu đồng/xe. Cộng với lần giảm giá trước đó, tính ra các mẫu xe Honda CRV có mức giảm giá kỷ lục gần 300 triệu đồng/xe so với mức giá đỉnh. 

Cụ thể, Honda CRV 2.4L phiên bản cao cấp từng có giá gần 1,2 tỷ đồng nhưng đến lần giảm giá này chỉ còn 890 triệu đồng; Honda CRV 2.0 phiên bản thường giảm xuống còn 788 triệu đồng, giảm gần 300 triệu đồng so với mức giá đỉnh, giảm 200 triệu đồng so với cách đây 2 tháng. Bên cạnh đó, khi mua Honda CRV với giá đã được giảm, khách hàng còn được các đại lý tặng phụ kiện đi kèm lên từ 30 - 50 triệu đồng. 

 Hiện tại, các mẫu xe CR-V 2.0 AT và 2.4 AT đều hết hàng, chỉ còn CR-V 2.4 TG.

 Hiện tại, các mẫu xe CR-V 2.0 AT và 2.4 AT đều hết hàng, chỉ còn CR-V 2.4 TG.

 

Theo thông tin trên báo Doanh nghiệp, có lẽ do giá giảm mạnh nên ngay cả trong tháng "cô hồn" sức mua ôtô của người Việt lại không hề suy giảm mà tăng chóng mặt. Khảo sát tại một số đại lý, các nhân viên tại đây theo cho biết, các mẫu CR-V 2.0 AT; CR-V 2.4 AT và phiên bản cao cấp nhất là CR-V 2.4 TG đều trong tình trạng hết hàng, các mức giá cũng chênh nhau tùy đại lý.

Trao đổi với PV, một nhân viên Honda Long Biên (Hà Nội) cho biết, CR-V phiên bản 2.0 AT và CR-V 2.4 AT của tháng 9 đều hết hàng. Hầu như các khách hàng đã đặt cọc cho các xe thuộc phân khúc trên. "Hiện nay xe CR-V 2.0 AT có mức giá tương đối tốt, vào khoảng 768 triệu đồng nhưng đã hết hàng. Trong khi đó, mẫu CR-V 2.4 TG có giá khoảng 868 triệu đồng", người này cho biết.

Tuy nhiên, nhân viên này cũng cho biết, mức giá trên là chưa tính thuế và khi tính thuế thì CR-V 2.4 TG sẽ phải tính theo giá niêm yết là 1 tỷ 178 triệu đồng, nếu ở Hà Nội sẽ chịu thuế là 12%, tương đương 140 triệu đồng tiền thuế. "Như vậy, CR-V 2.4 TG nếu lăn bánh sẽ ở mức khoảng 1 tỷ 50 triệu đồng, còn phiên bản thấp nhất lăn bánh sẽ mất khoảng 910 triệu đồng".

"Hiện này mẫu xe CR-V 2.0 AT chỉ có 180 xe tại tất cả các đại lý trên toàn quốc, tính trung bình mỗi đại lý chỉ 10 xe. Honda Long Biên chỉ bán trong vòng 2 ngày là hết hàng", vị nhân viên này cho biết thêm.

Loạt xe Honda, Mazda, Toyota giảm giá 200 triệu, người mua ‘sốc’ nặng(VietQ.vn) - “Như bị móc túi”, “tiếc đứt ruột”… là những gì mà những người lỡ mua xe trước khi xe giảm giá đang cảm nhận.

Tại đại lý Honda Giải Phóng, nhân viên tại đây cũng cho biết, các phiên bản CR-V 2.0 AT và 2.4 thường cũng đều hết hàng, hiện tại cũng chỉ còn phiên bản 2.4 TG với mức giá khoảng 1 tỷ 28 triệu đồng. "Chỉ mới bắt đầu tháng 9, các khách mua liên tiếp đến đặt mua, nhưng nhiều khách cũng chỉ mới đặt cọc chứ chưa lấy về, có lẽ vì kiêng tháng "cô hồn", người này chia sẻ.

Hiện chỉ còn 4 tháng nữa mới đến hẹn 2018 khi ôtô giảm giá theo lộ trình thuế nhập khẩu các nước ASEAN về 0%. Có lẽ, việc chờ đợi chính sách, giá xe 2018 đã vô hình trung đẩy các hãng xe và đại lý vào việc phải bán gấp để tăng thị phần cũng như đẩy hàng tồn kho làm giá xe giảm thê thảm.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang