Honda HR-V tiết kiệm nhiên liệu lọt top 5 xe bán chạy nhất

author 11:58 20/03/2015

(VietQ.vn) - Trong tháng 2 vừa qua, mẫu xe SUV cỡ nhỏ được mong chờ sẽ sớm về Việt Nam là Honda HR-V tiếp tục gây ấn tượng khi lọt vào top 5 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường Indonesia

Đáng chú ý nhất trên thị trường ô tô Indonesia trong tháng 2 vừa qua là việc mẫu xe ô tô Honda HR-V xuất sắc lọt vào top 5 xe bán chạy nhất với 3.885 chiếc bán ra, mặc dù tính chung hai tháng, mẫu xe SUV cỡ nhỏ này vẫn khiêm tốn ở vị trí thứ 16 với gần 5.400 chiếc. Honda HR-V hay còn có tên gọi là Honda Vezel tại Nhật Bản nằm ở phân khúc B như City và Jazz, nhưng khung gầm của xe được kéo dài hơn.

Mẫu xe ô tô Honda HR-V xuất sắc lọt vào top 5 xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia

Mẫu xe ô tô Honda HR-V xuất sắc lọt vào top 5 xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia 

Xe có chiều dài cơ sở là 2.610 mm, dài hơn 10 mm so với City và hơn 80 mm so với Jazz. Vì là SUV, nên HR-V sở hữu bộ la-zăng rộng 17 inch, tương ứng với cỡ lốp 215/55. Tuy nhiên, tại Malaysia, bộ la zăng này chỉ còn 16 inch. Xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ gồm CVT 1.5 và 1.8 lít đến từ các dòng City và Jazz.

Trong đó, động cơ 1.5 lít có khả năng sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, động cơ 1.8 lít thì mạnh hơn với 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 169 Nm. Cả 2 động cơ 4 xi lanh SOHC i-VTEC đều tương ứng với hộp số vô cấp CVT.

Phiên bản xe ô tô Honda HR-V trang bị động cơ 1.5 lít có khả năng sản sinh công suất 120 mã lực

Phiên bản xe ô tô Honda HR-V trang bị động cơ 1.5 lít có khả năng sản sinh công suất 120 mã lực

Honda HR-V sẽ được trang bị phanh đỗ xe điện tử, ABS, EBD, hệ thống trợ phanh, 1 cặp túi khí và hệ thống cân bằng xe. Với phiên bản cao cấp, chiếc HR-V còn sở hữu hệ thống điều hòa tự động, mở khóa và khởi động không cần chìa, hệ thống điều khiển hành trình, ghế ngồi bằng da…Ra mắt thị trường, Honda HR-V là một đối thủ nặng ký đối với các dòng Peugeot 2008, Mazda CX-3 và phần nào đe dọa lượng khách hàng của dòng Honda Jazz. 

Các mẫu xe crossover thường không được đánh giá cao về mức độ tiết kiệm nhiên liệu bằng những mẫu xe nhỏ và nhẹ hơn như hatchback hay sedan. Thế nhưng hiện thực đã thay đổi khi mẫu crossover cỡ nhỏ Honda HR-V đạt được mức tiết kiệm cao nhất trong các dòng xe crossover từ trước đến nay.

Theo công bố của EPA, HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng khi chỉ tiêu tốn 8,4 lít/100km trên thành phố, 6,19 lít/100km ở đường trường và 7,5 lít/100km đường hỗn hợp. Số liệu đạt được khi xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước cùng hộp số vô cấp CVT. Thông số trên cũng biến HR-V trở thành mẫu crossover tiết kiệm nhất trên thị trường Hoa Kỳ.

Mẫu xe Honda HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng khi chỉ tiêu tốn 8,4 lít/100km trên thành phố

Mẫu xe Honda HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng khi chỉ tiêu tốn 8,4 lít/100km trên thành phố

Trong số các mẫu crossover cùng phân khúc như Nissan Juke, Chevrolet Trak hay Buick Encore... HR-V bản dẫn động cầu trước FWD có hiệu suất tăng tốc cao hơn, chỉ có mẫu Mazda CX-5 là có hiệu suất tương đương nhưng CX-5 lại có kích thước lớn hơn.

EPA cũng khuyến cáo những thông số trên chỉ đạt được khi sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước cùng hộp số vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu sẽ thay đổi lớn khi sử dụng hệ dẫn động toàn phần hoặc hộp số tay 6 cấp. Được biết HR-V vừa được Honda giới thiệu tại Thái Lan và Malaysia. Dự kiến mẫu xe cũng sẽ đổ bộ thị trường Việt Nam trong năm 2015.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang