'Mổ xẻ' ưu – nhược chiếc xe tay ga nhiều chị em ưa thích

authorHòa Lê 16:23 22/11/2016

(VietQ.vn) - Honda Lead là một trong những dòng xe tay ga luôn lọt top bán chạy nhất, được chị em ưa thích. Vậy Honda Lead có thực sự đáng "đồng tiền bát gạo"?

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Honda Lead là một trong những chiếc xe tay ga luôn lọt top những chiếc xe máy bán chạy nhất thị trường Việt. Vậy Honda Lead có thực sự hấp dẫn? Người tiêu dùng có nên mua chiếc xe tay ga hạng trung này?

Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra những ưu – nhược điểm của Honda Lead 125 để người tiêu dùng có được sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Hợp túi tiền

Không phải là mẫu xe tay ga giá rẻ nhất của Honda, tuy nhiên Honda Lead vẫn được đánh giá là rẻ, hợp túi tiền khi được trang bị động cơ 125cc và những tiện ích nổi bật khác.

Tiện ích

Cốp xe của Honda Lead cực rộng với dung tích lên đến 37 lít, giúp gười dùng có thể tối đa hóa khả năng chứa đồ từ chiếc cốp xe cực rộng này. Bình xăng phía trước mở dễ dàng, mở trực tiếp bằng cách vặn ổ khóa và bấm nút mở nắp bình xăng ngay cạnh ổ khóa.

Honda Lead và nhữn ưu nhược điểm

Cốp xe của Honda Lead cực rộng với dung tích lên đến 37 lít 

Chỗ ngồi của Honda Laed rộng rãi, thoải mái cho cả người điều khiển và người ngồi phía sau.

Ngoài ra, Lead 125 còn được trang bị hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, có khả năng ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây và được khởi động lại êm ái khi người lái nhích nhẹ tay ga, kết hợp với hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Cận cảnh chiếc ô tô giá rẻ Toyota Altis 2017 vừa được ra mắt(VietQ.vn) - Toyota Altis 2017 được thay đổi về thiết kế và bổ sung thêm tính năng an toàn. Tại thị trường Malaysia, Altis 2017 có giá từ 611 - 702 triệu đồng/chiếc.

Độ bền cao

Honda Lead là một trong những chiếc xe tay ga được nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá là “ăn chắc mặc bền” nhất thị trường Việt. Thực tế, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Tiết kiệm xăng

Đây chính là lý do giúp Honda Lead luôn lọt top những chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt. Cụ thể, chiếc xe tay ga này tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 1,82 lít/100km.

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Đây là một trong những lợi thế của các mẫu xe mang thương hiệu Honda. Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Honda Lead và nhữn ưu nhược điểm

Honda Lead có thiết kế khá to và thô, gầm xe hơi thấp  

Honda vốn phổ biến ở Việt Nam nên phụ tùng thay thế xe sẵn có. Do vậy chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng rất hợp lý.

Nhược điểm

Thiết kế

Honda Lead có thiết kế khá to và thô, gầm xe hơi thấp chính vì vậy rất bất tiện khi ở nơi ngập nước bởi bộ phận nhông truyển lực (nhông láp) dễ bị hỏng.

Ngoài ra, chiếc xe này khá “kén” đối tượng sử dụng, phù hợp với các bạn nữ, những người có gia đình, hoặc các nữ nhân viên công sở.

Khả năng vận hành

Honda Lead có bánh xe khá nhỏ. Lốp không săm, nhỏ (với đường kính bánh trước là 12 inch, và bánh sau là 10 inch), do đó, chỉ phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề. Ngoài ra, phần đuôi sau to và trọng lượng xe khá nặng khiến Honda Lead khó linh hoạt trong đường đô thị đông đúc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang