Honda Monkey 125 cực ‘chất’ với loạt đồ hiệu của Biker Hà Thành

authorĐỗ Thu Thoan 06:47 27/03/2019

(VietQ.vn) - Sau khi được trang bị thêm 1 loạt những phụ tùng cao cấp tới từ các hãng tên tuổi, chiếc Honda Monkey 125 của biker tại Hà Nội đã nổi bật hơn và trở thành mẫu xe cực chất, cực cá tính.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cụ thể, theo TC Nghe Nhìn Việt Nam, mới đây, một biker tại Hà Nội đã nhanh chóng “dọn kiểng” lại chiếc Honda Monkey 125 với loạt đồ chơi hàng hiệu. Mặc dù mới chỉ gắn bó cùng chiếc Monkey qua hơn 600km, xong việc độ lại này khiến nó trở nên bắt mắt, đạt cảm giác điều khiển thú vị và nâng tầm giá trị.

honda-monkey-125-cuc-chat-voi-loat-do-hieu-cua-biker-ha-thanh

Chiếc Honda Monkey 125 của biker Hà Thành. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

Với bản độ này, người đam mê xe Monkey có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt đầu tiên chính là ở phần đầu với mào chắn gió bằng sợi carbon của H2C nằm bao quanh đèn pha nguyên bản. Hệ thống phanh của xe đã được nâng cấp triệt để với loạt phụ tùng “độc” và đắt. Trong đó đĩa phanh nguyên bản được thay bằng đĩa độ Braketech Axis Iron, kẹp vào bởi heo phanh AP Racing 2×2 piston billet gắn với phuộc qua pad nhôm CNC.

Động cơ 125cc, SOHC, phun xăng điện tử kết hợp hộp số côn tay 4 cấp, đạt công suất tối đa 9,65 mã lực của Monkey 125 được giữ nguyên. Tuy nhiên để giúp Monkey 125 đánh lửa mạnh và ổn định, chủ xe đã nâng cấp dàn điện với dây tăng áp MSD, nối với mô- bin sườn aRacer Power Spark Red Coil.

Cây pô Over Racing thay cho ống xả nguyên bản đã được nối với động cơ thông qua cổ pô titan, kết hợp cùng lọc gió và cổ hút độ. Nằm bên dưới lon pô là dàn để chân CRG với khả năng điều chỉnh tự do hơn, đồng thời tạo điểm bắt pen đạp Brembo.

honda-monkey-125-cuc-chat-voi-loat-do-hieu-cua-biker-ha-thanh
 
honda-monkey-125-cuc-chat-voi-loat-do-hieu-cua-biker-ha-thanh
 
honda-monkey-125-cuc-chat-voi-loat-do-hieu-cua-biker-ha-thanh

 Một vài chi tiết trên chiếc Honda Monkey 125 của biker Hà Thành. Ảnh: Nghe Nhìn Việt Nam

Theo Nghe Nhìn Việt Nam, để đem tới cảm giác điều khiển thú vị hơn, chủ xe đã trang bị cho Monkey 125 hệ thống phuộc Ohlins sau giúp chiếc xe sẽ có khả năng kiểm soát, phản hồi từ mặt đường và độ an toàn cao hơn.

Với danh sách dài các phụ tùng cao cấp nêu trên, chiếc Honda Monkey 125 đã được biker Hà Thành “trang điểm” triệt để, khiến nó trở nên nổi bật và thú vị hơn nhiều – cả khi ngắm nhìn lẫn những lúc ngồi trên xe điều khiển.

Về mẫu xe Honda Monkey, theo Zing, đây là mẫu xe đô thị 50 cc được thiết kế năm 1961 và bán ra thị trường vào năm 1967. Đến năm 2017, đúng dịp sinh nhật 50 năm, Honda đã thông báo dừng sản xuất Monkey do những khó khăn trong việc đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải. Song, đến năm 2018, Honda Monkey đã trở lại, và được phát triển dựa trên mẫu MSX 125.

honda-monkey-125-cuc-chat-voi-loat-do-hieu-cua-biker-ha-thanh

Honda Monkey chính là mẫu xe mang tính biểu tượng của Honda. Ảnh minh họa

Honda Monkey 125 sở hữu phong cách thiết kế nhỏ gọn độc đáo với với vẻ tinh nghịch toát lên trong từng đường nét, giúp người sở hữu thể hiện được “chất” riêng của mình.

Được biết, mẫu xe Monkey và Super Cub chính là 2 mẫu xe huyền thoại, mang tính lịch sử và biểu tượng của Honda.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang