Honda ô tô Ninh Bình có hiện tượng 'om hàng, ép khách': Giám đốc bán hàng nói gì?

author 06:45 29/11/2018

(VietQ.vn) - Sở dĩ có sự chênh thêm 60-70 triệu đồng tiền mua xe CR-V, theo đại diện Honda ô tô Ninh Bình, thời điểm khách hàng hỏi mua xe, đại lý không có xe để giao nên phải hỏi từ bên thứ 3.

Liên quan tới phản ánh của chị N.H.Y. (trú tại phường Bích Đào, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) về việc Đại lý Honda ô tô Ninh Bình có dấu hiệu "cò quay" đòi chênh giá tiền khi khách hàng muốn mua xe ô tô CR-V của hãng, PV Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn) đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Hữu Đạt - Giám đốc bán hàng của Honda ô tô Ninh Bình

Bản thân ông Đạt đã nhận được thông tin phản ánh của khách hàng từ Honda Việt Nam. Tuy nhiên, ông Đạt cho hay, khách hàng là chị Y. chưa ký hợp đồng cũng chưa có giao dịch nào với đại lý.

Honda ô tô Ninh Bình. (Nguồn: internet).

Về giá cả, phía Đại lý Honda ô tô Ninh Bình cũng đã trao đổi khách hàng. Sở dĩ có sự chênh thêm 60-70 triệu đồng tiền mua xe CR-V là do tại thời điểm khách hàng hỏi mua (2/11), đại lý không có xe để giao. Số xe của đại lý lúc đó chỉ đủ cung cấp cho những hợp đồng đã kí trước. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn có xe ngay, phía đại lý có thể lấy ở đơn vị khác về.

"Muốn có giá đúng chuẩn Honda Việt Nam phải ra sau Tết Nguyên đán vì hiện tại Honda Việt Nam cũng không đảm bảo cung cấp hàng trước Tết cho đại lý. Chúng tôi cũng trao đổi với khách hàng về điều này. Lúc đó chúng tôi hỏi đại lý khác để hỗ trợ khách hàng có xe mua ngay thì họ báo giá chênh 60 - 70 triệu đồng nhưng hiện tại hỏi lại họ cũng không còn xe CR-V. Chúng tôi cũng chưa có cam kết gì với khách hàng", ông Đạt nói.

Bên cạnh đó ông Đạt khẳng định, không có hiện tượng nhân viên Đại lý ô tô Ninh Bình "cò quay" khách hàng để làm chênh giá cao hơn.  

"Chúng tôi không thể bán lỗ được khi không có xe mà chỉ hỗ trợ mua bên khác về. Bản thân Honda Việt Nam đã nhận phản ánh và có phản hồi. Honda Việt Nam cũng tự nhận hiện không có đủ xe cung cấp. Với những đơn hàng mới phải sau Tết mới có xe", ông Đạt nhấn mạnh.

Có hay không việc Honda Ninh Bình 'om hàng, ép khách' lấy tiền chênh khi bán ô tô CR-V?(VietQ.vn) - Khách hàng cho rằng, đại lý Honda Ninh Bình có thái độ "om hàng, ép khách" để lấy tiền chênh lệch lên tới 60-70 triệu đồng khi họ muốn mua xe Honda CR-V để đi trước Tết.

Lý giải về việc xe CR-V "khan hàng" thời gian này, ông Đạt cho biết, đây là xe nhập khẩu, dòng xe tương đối tốt nên có thể hãng chưa chuẩn bị kịp. Hơn nữa, khi nhu cầu khach khách hàng lớn dù không phải xe nhập khẩu cũng không đáp ứng đủ.

"Chúng tôi ưu tiên cho khách hàng ký hợp đồng trước. Trường hợp muốn "cò quay", làm tiền với khách hàng này chúng tôi đã hủy hợp đồng của khách khác để làm hợp đồng với họ. Nhưng đại lý không làm thế mà chỉ có thể mua từ đơn vị khác", ông Đạt chia sẻ.

Hiện PV đã liên hệ với Honda Việt Nam. Đại diện Honda Việt Nam cho hay sẽ kiểm tra lại thông tin và có phản hồi sau!

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang