Honda Odyssey chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

author 12:29 22/03/2016

(VietQ.vn) - Honda Odyssey, chiếc xe đã gây ấn tượng mạnh và được khách hàng đón nhận nồng nhiệt từ buổi triển lãm, chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3.

Trau truốt, gọn gàng

Theo báo VnEconomy, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt 4 tầng cỡ lớn mạ crome bóng bẩy, bên cạnh đó là hệ thống đèn chiếu sáng trước bao gồm cụm đèn pha LED sắc sảo liền mạch cùng lưới tản nhiệt. Xe được trang bị đèn pha tự động 2 bóng bi-xenon và 1 bóng halogen.

Bên cạnh đó, dải LED sáng ban ngày được trang trí chạy viền phía dưới, giúp đầu xe thêm phần nổi bật. Không như những mẫu minivan khác, Honda Odyssey vẫn đảm bảo tính khí động học khi phần nắp ca-pô thuôn dài về phía sau đồng bộ với tổng thể thân xe, sàn xe thấp kết hợp cùng những đường gân dập nổi để điều tiết hướng gió từ trước ra phía sau xe. 

Hình ảnh cửa  Honda Odyssey tại buổi ra mắt chính thức. Ảnh: VietnamnetHình ảnh của  Honda Odyssey tại buổi ra mắt chính thức. Ảnh: Vietnamnet

Nhờ triết lý thiết kế “Solid Streamline” với tiêu chí tối đa hóa không gian sử dụng - tối thiểu hóa không gian máy móc, mà chiều dài cơ sở của Honda Odyssey tăng thêm 70 mm so với thế hệ trước. Nhờ đó, xe đạt được kích thước gọn gàng 4,830 x 1,820 x 1,695 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,4 m, khiến cho việc di chuyển qua những con đường rộng hay nhỏ trở nên dễ hơn.

Ngoài những thay đổi về thiết kế ngoại thất, Honda Odyssey còn được trang bị những thiết bị cao cấp như gương chiếu hậu điều khiển điện kết hợp cảm biến cảnh báo vượt giúp lái xe kiểm soát tốt hai bên thân xe; cửa xe có thể đóng mở tự động chỉ với nút bấm trên chìa khoá thông minh hoặc ngay bên trái vô-lăng; hệ thống camera 360 độ được trang bị xung quanh xe.

Tiện nghi, thoải mái

Theo báo Tuổi Trẻ, thiết kế nội thất, lấy cảm hứng từ ý tưởng “không gian hạng thương gia”, đến từ không gian linh hoạt (chất liệu nội thất cao cấp, hàng ghế thứ 2 hạng thương gia, khoang hành lý rộng rãi) và trang bị toàn diện với các thiết bị công nghệ cao (hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập điều chỉnh bằng cảm ứng, màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp…) cung cấp mức thư giãn cao nhất với không gian thoải mái, rộng rãi, môi trường hiện đại và yên tĩnh cho hành khách.

Tiết kiệm, an toàn

Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu và chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời Idle stop đi cùng hệ thống giữ lạnh khi dừng động cơ lần đầu được áp dụng trong phân khúc giúp giảm thiểu tối đa tiêu thụ nhiên liệu không cần thiết, tăng cường tiết kiệm nhiên liệu và duy trì sự thoải mái bên trong.

Ngoài ra, Honda Odyssey còn được trang bị cảm biến cảnh báo điểm mù và những tiện ích như hỗ trợ đỗ xe tự động 2 chế độ (song song và vuông góc) hoặc camera 360 độ quanh xe. Với thiết kế đậm chất “Solid Streamline”, động cơ Earth Dreams và hàng tá trang thiết bị an toàn, Honda Odyssey cho cảm giác lái khá tốt khi người lái xe có thể điều khiển xe chạy mượt mà trên từng con phố đông đúc của Hà Nội.

Honda Odyssey cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng khi chỉ tốn hơn 9,2 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp phi tiêu chuẩn. Ảnh: VneconomyXe tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng khi chỉ tốn hơn 9,2 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp phi tiêu chuẩn. Ảnh: VnEconomy

Ngay cả khi chạy với tốc độ 80 km/h, thân xe của Honda Odyssey vẫn mang lại cảm giác đầm chắc bởi hoạt động hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử và thiết kế phân phối lực cân đối của xe. Honda Odyssey cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng khi chỉ tốn hơn 9,2 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp phi tiêu chuẩn. Ngoài ra, mẫu xe này còn ghi điểm bởi khả năng cách âm ấn tượng khi đóng kín các cửa xe, hành khách có thể tận hưởng không gian tĩnh lặng bên trong xe khi di chuyển cùng những bản nhạc được phát ra từ dàn âm thanh 6 loa của xe.

Với nhiều ưu thế về thiết kế, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, vận hành và công nghệ an toàn thì có thể nói, việc Honda Odyssey được đưa về Việt Nam theo con đường nhập khẩu chính hãng có thể khiến thế độc tôn của Toyota Sienna bị ảnh hưởng, đồng thời khiến những đối thủ như Hyundai Starex hay Kia Grand Sedona phải dè chừng.

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang