Cận cảnh Honda PCX phiên bản Hybrid chuẩn bị ra mắt

authorLan Anh 06:28 24/08/2018

(VietQ.vn) - Ngày 24/9 tới, Honda PCX sẽ chính thức ra mắt bản Hybrid trên thị trường Việt. Là mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên sử dụng công nghệ hybrid, PCX đã khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Nhờ sử dụng công nghệ hybrid, PCX Hybrid có thể đạt độ tăng tốc cao hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với những mẫu xe truyền thống.

PCX 150 Hybrid được trang bị hệ thống truyền động kết hợp giữa động cơ xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,32 cc, làm mát bằng dung dịch đi kèm một mô tơ hỗ trợ có công suất 1,8 mã lực. Như vậy, tạo ra sức mạnh của xe chính là nhờ động cơ xăng dung tích 150cc và mô-tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng.

Honda PCX phiên bản Hybrid mới ‘trình làng’ có gì ‘hot’?

 Honda CPX Hybrid mới là xe mô tô 2 bánh đầu tiên sử dụng công nghệ hybrid. Ảnh minh họa

Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX Hybrid đã được cải thiện đáng kể, tăng 26% tại vòng tua máy 4000 vòng/phút, động cơ phản ứng gần như tức thì theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa.

Ngoài ra, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 3 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Như vậy mới thấy được vai trò quan trọng của mô tơ hỗ trợ trong phiên bản lần này.

Một tính năng khác cũng lần đầu tiên được trang bị trên Honda CPX Hybrid chính là tùy chọn chế độ lái theo nhu cầu và sở thích. Theo đó, người lái sẽ có các lựa chọn chế độ lái là D, S, Idling.

Chế độ lái D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái, chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành, chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ lái được chuyển đổi chỉ bằng một công tắc đặt trên tay lái bên trái.

Bên cạnh đó, CPX Hybrid còn được trang bị màn hình LCD âm bản hiện đại, hiển thị thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống hybrid như chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện Hybrid và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ.

Honda PCX phiên bản Hybrid mới ‘trình làng’ có gì ‘hot’?

CPX Hybrid sử dụng động cơ chạy xăng kết hợp điện. Ảnh minh họa 

Ngoài ra, Honda CPX Hybrid còn trang bị hệ thống khoá thông minh với các chức năng xác định vị trí xe, báo động chống trộm và khoá/mở xe từ xa.

Về ngoại hình, CPX Hybrid sở hữu thiết kế giống với các phiên bản CPX sử dụng động cơ xăng, tuy nhiên điểm khác biệt chính là nằm ở màu sắc bao trùm thân xe. Màu xanh lam đặc trưng phủ toàn bộ thân xe và phía sau đèn của dải đèn định vị LED cùng logo hybrid, từ đó tạo hiệu ứng độc đáo về thị giác.

Honda Việt Nam dự kiến ngày ra mắt khách hàng Việt là 24/09/2018. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, khách hàng đã có thể đặt mua xe thông qua hệ thống cửa hàng ủy nhiệm. Mức giá bán lẻ đề xuất của PCX Hybrid là 89,99 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang