Honda ra mắt xế hộp không người lái

author 07:02 13/09/2014

(VietQ.vn) - Thứ ba vừa qua Honda đã chia sẻ tầm nhìn của mình về chiếc xế hộp cao tốc không người lái - một chiếc xe có thể tự lái một cách an toàn trên đường cao tốc.

honda

Cận cảnh chiếc xe không người lái của Honda. Ảnh minh họa

Trong khi chiếc xe này mới chỉ là mẫu thử nghiệm, Honda đã cho biết công nghệ này có thể bắt đầu xuất hiện trên những chiếc xe của hãng trong năm 2020 và xa hơn nữa.

Theo tin tức từ Japantoday, Acura RLX sedan - mẫu xe thử nghiệm công nghệ trên sở hữu nhiều camera giám sát làn đường đánh dấu và nhiều cảm biến radar ở phía trước và hai bên. Trên nóc xe là một đèn hiệu sử dụng tia liên tục quét các phía xung quanh xe, tương tự như các mẫu xe tự lái của  Google, Ford và Toyota. GPS giúp chiếc xe đi theo quãng đường được lập trình từ trước và đúng tốc độ cho phép.

Lượn một  vòng quanh Detroit,  chiếc xe không người lái bắt đầu lăn bánh trên đường cao tốc sau đó tăng tốc đến tốc độ giới hạn và tự phanh nếu quá gần xe phía trước. Tiếp theo, nó báo hiệu thay đổi làn đường và chuyển làn. Chiếc xe dễ dàng tiến vào hai xa lộ khác và nhích sang bên trái để tránh một khu vực xây dựng. Để thoát khỏi, chiếc xe giảm tốc độ xuống còn 35 dặm/giờ trên đoạn đường nối.

Chiếc xe hoàn toàn tự di chuyển trong vòng 8 dặm. Tuy nhiên, Honda cho biết chiếc xe sẽ tự động quay lại để người lái xe điều khiển nếu nó cảm nhận không thể xử lý được tình huống, ví dụ nếu có một chiếc xe cắt quá gần phía trước xe thì phanh nhanh là cần thiết.

Hironobu Kiryu, kỹ sư trưởng của chiếc xe cho biết Honda chỉ mới tiến hành thử nghiệm mẫu xe không người lái này tại Nhật Bản trong khoảng một năm nhưng đó là kết quả của nhiều thập kỷ nghiên cứu an toàn, "Mục tiêu của Honda là giảm thiểu tai nạn, không chỉ cho người lái xe mà còn đối với người đi bộ và người điều khiển chiếc xe khác.Trong tuần này, Honda đang trưng bày mẫu xe này tại Detroit như một phần của Hội Nghị Thế Giới về hệ thống giao thông - một cuộc họp hàng năm của các kỹ sư và nhà nghiên cứu.

Thùy Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang